daynim สะท้อนอารมณ์ของคนที่ไม่เคยมีความรักผ่านเพลงใหม่ “Be There”

ทำเอาแฟนเพลงทั้งเซอร์ไพร์สและสนุกไปกับความแปลกใหม่ที่วงดนตรีอินดี้สากลสุดจี๊ด daynim กับ 4 สมาชิก เพลง-วัศยา ตรรกไพจิตร (ร้องนำ), เก็ต-สิรายุ เลิศสงคราม (เบส), โซ่-สิริวัชร ขนอม (กีตาร์) และ กานต์-ณัฐภัทร เลิศสงคราม (กลอง)  จากค่าย Smallroom ได้ส่งมือกีตาร์และมือกลองมารับบท ร้องนำ ใน 2 ซิงเกิลที่ผ่านมาอย่าง “Tourette” (ทูเร็ตต์) และ “5041” (ไฟว์ โอ โฟร์ วัน) ล่าสุดพวกเขาขอปรับโหมดอารมณ์มาเป็นเพลงช้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกความโหยหาและปรารถนาในความรักกับซิงเกิ้ลใหม่ “Be There” 

“Be There” เป็นเพลงเหงาที่ถ่ายทอดความในใจของคนที่ไม่เคยมีความรัก แต่พอได้เห็นคนรอบตัวได้เรียนรู้คำว่ารัก ก็ได้แต่คิดว่าทำไมเราถึงไม่มีช่วงเวลาแบบนั้นบ้างสักที จึงเกิดเป็นคำถามกึ่งอ้อนวอนว่า “ให้ฉันได้ไปอยู่ตรงนั้นได้ไหม? (Can I be there?)” ผสมเข้ากับบรรยากาศหม่นๆ และโดดเดี่ยวที่ถูกสร้างด้วยเสียงเปียโนที่เพี้ยนนิดๆ และยังคงโดดเด่นด้วยเทคนิคการเล่น Sampler ที่เป็นจุดเด่นของวง daynim ถูกนำมาใช้ในแทร็คกีตาร์สไตล์อาร์แอนด์บี ผสมผสานเครื่องเป่าทองเหลืองที่เรียบเรียงให้เป็นสไตล์ของวงลูกทุ่งคอมโบ้ไทย ควบกับจังหวะกลองและเบสในกรูฟนีโอโซล และความพิเศษที่เพิ่มมิติของเพลงด้วยเสียงออร์แกนเข้ามา  

โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ ดุ่ย-วิษณุ ลิขิตสถาพร หรือ ดุ่ย Youth brush มากำกับและถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์วง daynim อีกเช่นเคยกับเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่โหยหาความรัก รับบทโดย เพลง (ร้องนำ) และเธอก็ถูกลักพาตัวไป ในระหว่างทางเธอตกอยู่ในความมืดมิดและเปล่าเปลี่ยว จึงเกิดภาพจินตนาการถึงความปรารถนาลึกๆในใจตัวเอง ซึ่งความรู้สึกเหล่านั้นถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการเต้นแบบ Contemporary Dance ที่เพลงได้ไปเรียนกับ Dance Coach เป็นครั้งแรก เรียกว่าเป็นความท้าทายที่สุดเท่าที่เจ้าตัวเคยถ่ายมิวสิควิดีโอมา สุดท้ายแล้วการเดินทางของเธอจะจบลงที่ใดและความปรารถนาของเธอจะเป็นไปตามที่หวังหรือไม่ 

ในวันนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี “Be There” ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube Smallroom Official

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า