แม็กซ์ เจนมานะ ร่วมงาน “ฟ้า ษริกา” หยิบความทรมานกลางดึกทำเพลงใหม่ “อย่าฝันเลย”

เรียกได้ว่าที่ผ่านมาแฟนเพลงจะได้เห็นนักร้อง และนักแต่งเพลงมาดเท่ แม็กซ์ เจนมานะ กับการสร้างสรรค์ผลงานเพลงผ่านประสบการณ์ทางด้านดนตรีจนเกิดเป็นเพลงฮิตติดหูมาแล้วมากมายในช่วงปีนี้แม็กซ์ได้ปล่อยเพลงสุดชิลที่ทำให้หวนคิดถึงกลิ่นไอทะเล “วันนี้ฉันอยากไปทะเล” ไปแล้ว ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมความรู้สึกสุดเหงากับ “อย่าฝันเลย” ซิงเกิลเพ้อฝันที่สามารถสื่อถึงความหมายได้หลากหลายอารมณ์

“อย่าฝันเลย” เป็นเพลงสไตล์อัลเทอร์เนทีฟโซล ที่ชวนให้รู้สึกเหงาไปกับการเพ้อถึงฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง ซึ่งคอนเซ็ปต์หลักของเพลงนี้เริ่มมาจากคำง่ายๆ อย่างคำว่า “ดั่งเช่นเคย” ซึ่งแม็กซ์ขยายความพร้อมเติมเต็มเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์ และอบอวลไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย

นอกจากแม็กซ์ เจนมานะ จะขับร้องเพลงนี้แล้ว เขายังได้ร่วมงานกับนักแสดงสาวนัยตาเศร้า ฟ้า-ษริกา สารทศิลป์ศุภา ร่วมถ่ายทอดอารมณ์ดิ่งลึก พาทุกคนข้ามผ่านค่ำคืนที่อ่อนไหวไปพร้อมกัน ที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเอ็มวี คือการเล่าเรื่องราวที่เล่นแสงไฟสลับไปมาของช่วงเวลากลางวัน และกลางคืน สื่อถึงความทรมานในการไม่ยอมข่มตานอน รวมไปถึงการเล่นกับความรู้สึกของอีกคน ซึ่งตัวนักแสดงหลักอย่าง ฟ้า ษริกา ต้องลิปซิงก์เพลงนี้ตั้งแต่ต้น สามารถสะกดคนดูได้ผ่านสายตา และเข้าถึงอารมณ์ของการฝืนตัวเองจากการทำสิ่งที่ไม่มีวันเกิดขึ้นจริง 

โดยแม็กซ์กล่าวถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “จริงๆ แล้ว ผมเป็นคนชอบฝัน แต่มีอยู่วันหนึ่งที่ผมนอนไม่หลับ มันเลยเกิดไอเดียว่า ทำไมเราไม่เอาความทรมานนี้มาทำเป็นเพลง” ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมกำลังสับสนในตอนนั้นว่า “แต่ถ้าฝันดีแล้วตื่นมาไม่เป็นความจริง งั้นไม่ขอฝันเลยจะดีกว่า” จึงจุดประกายและทำให้เกิดเป็นเพลง “อย่าฝันเลย” ขึ้นมา ไม่เพียงเท่านี้แม็กซ์ตั้งใจให้เพลงนี้เป็นเหมือนคำปลอบใจและเตือนสติให้อยู่กับความเป็นจริงด้วยประโยคในเนื้อเพลงสั้นๆ ว่า “ฝันดีแค่ไหน…ก็อย่าเลย”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า