Funky Wah Wah ดึง Unkle T. ปล่อยเอ็มวีเพลงเศร้า “โอกาส” ทิ้งท้ายปี

SPICYDISC ถือโอกาสส่งท้ายปีด้วยเพลงเพราะๆ อีกหนึ่งเพลงจาก Funky Wah Wah กับเพลง “โอกาส (Chance)” แทร็คสุดท้ายของ อัลบั้ม Synthderella ซึ่งได้ชักชวน Unkle T. (อังเคิลที) มาร่วมร้องในเพลงนี้ และได้ เป้ Sax มาช่วยบรรเลง Saxophone หวานๆ อีกด้วย

โดยเล่าถึงเรื่องราวของความสัมพันธ์ ในทุกๆ คู่จะต้องมีทั้งสุขและทุกข์ผสมปนเปกันไป และบางครั้งก็อาจจะถึงขั้นแตกหักจึงทำให้นึกย้อนไปในวันที่เรายังพอมีโอกาส แต่กลับไม่ทำอะไรให้ดีขึ้นจนทำให้ต้องเสียเธอไป สิ่งเดียวที่ทำได้คือมานั่งนึกเสียใจกับสิ่งที่ตนเองทำพลาดไป โดยเล่าผ่านบรรยกาศความสวยงามของธรรมชาติที่ดึงให้เราเข้าไปอยู่ในห้วงอารมณ์ของความเศร้า เสียใจ ของเพลงนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

โดยเจ้าของเพลงอย่าง บี Funky Wah Wah (ฟังกี้ วา วา) ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง และทำไมถึงเลือกที่จะปล่อยในช่วงสิ้นปีให้ฟังว่า “เพลง โอกาส ผมตั้งใจใส่เป็นแทร็คสุดท้ายของอัลบั้ม เนื่องจากเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นในวันที่รู้ว่าตัวเองไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว แต่ก็แค่อยากให้เธอคนนั้นได้ยินและรู้ว่าตอนนี้เรารู้สึกเสียดายแค่ไหน ในวันที่เสียโอกาสครั้งสุดท้ายไป โดยเราตั้งใจให้เป็นเป็นเพลง Retro Pop ที่อยากทำ Sound ให้ย้อนกลับไปในยุค 90s โดยมี Instruments ของ Rhythm Box (TR808), Rhodes และ Saxophone มาสร้างบรรยากาศเก่าๆให้คล้ายเพลงในยุคนั้น และยิ่งได้ Unkle T. มาเป็นผู้ร้องยิ่งทำให้เข้าถึงอารมณ์มากขึ้นครับ สำหรับใครที่ยังมีโอกาสสุดท้ายในปลายปีนี้ บังเอิญได้ยินได้ฟังและได้เห็น MV เพลงนี้และยังมีโอกาสนั้นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักหรือเรื่องอื่นๆ ก็ตาม ก็อยากให้ทุกคนรักษามันเอาไว้หรือคว้ามันให้ได้ เพราะไม่มีใครรู้หรอกว่าโอกาสที่มีอยู่อาจจะเป็นโอกาสครั้งเดียวและเป็นครั้งสุดท้ายก็ได้ ขอให้ทุกๆ โอกาสที่ผ่านชีวิตเข้ามาเป็นของทุกๆ คนในปีหน้านะครับ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงเศร้าจากอัลบั้ม SYNTHDERELLA ของ Funky Wah Wah ซึ่งใครที่อยากฟังเพลง “โอกาส” สามารถเข้าไปชมมิวสิควิดีโอทาง YouTube Channel ของ Spicy disc 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า