LOMOSONIC ซัดคันเร่งหนีความเศร้าแบบมิดไมล์ในเพลงใหม่ “นักซิ่งเจ้าน้ำตา”

ขยันปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันรัวๆ สำหรับวง LOMOSONIC แห่งค่าย genie records ที่คราวนี้บิดคันเร่งส่ง “นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11)” ซิงเกิลลำดับที่ 4 จากอัลบั้มชุดที่ 5 มาประเดิมศักราชใหม่ เอาใจทุกคนที่พยายามจะหนีจากความทุกข์ไปให้ไกล ปลดปล่อยความเศร้าในใจที่ถูกพันธนาการไว้ออกมา ใช้ลมปะทะหน้าซัดน้ำตาให้แห้งเหือด

โดย บอย LOMOSONIC (อริย์ธัช พลตาล) เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า “ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากการทำสิ่งที่ตัวเองชอบ คือ การขี่มอเตอร์ไซด์ออกไปท่องโลกกว้างครับ เรื่องมันเกิดจากตอนนั้นเพื่อนชวนขี่มอเตอร์ไซด์จากกรุงเทพฯ ไปเที่ยวที่จังหวัดน่าน ระหว่างทางรถดันเสียอยู่ตรงเส้นทางที่เขียนว่า ROUTE11 ทำให้ต้องรออยู่ตรงนั้นยันเช้าถึงจะได้ซ่อมรถ แต่ระหว่างที่รอเวลาเช้ามันทำให้ผมได้เห็นแสงของพระอาทิตย์ที่ขึ้นท่ามกลางภูเขาที่เรียงทับซ้อนกันมากมาย มันให้อารมณ์เหมือนเราได้ปลดปล่อยความทุกข์ที่มีในใจออกมาหมด ผมเลยหยิบความรู้สึกในความทรงจำครั้งนั้นมาเป็นคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้”

สำหรับพาร์ทดนตรี บอยได้เล่าว่า “ส่วนของดนตรีเราเอาจังหวะสามช่ามาเป็นโครงสร้างเพื่อให้คนฟังสามารถสนุกตามได้ พอเอาความโจ๊ะของสามช่ามารวมกับดนตรีร็อกในแบบขอ LOMOSONIC ทำให้เพลงนี้มีจังหวะที่สามารถเต้นและโยกหัวไปได้ด้วย และยังมีท่อนโซโล่กีตาร์ของปิติ ที่น่าจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนที่เพิ่งฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรกด้วยครับ”

ด้านมิวสิควิดีโอ ได้ เฟ่ยเฟ่ย – พิสิณี ขาวสมัย ผู้กำกับหญิงรุ่นใหม่ มานำเสนอเรื่องราวของเพลง นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11) ในมุมมองที่แตกต่างออกไป โดยเนื้อหาจะถูกเล่าออกมาในคอนเซ็ปต์ที่เปรียบพวกเราทุกคนเป็นนักซิ่งที่วิ่งไล่ตามความฝันของตัวเอง ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ไม่ว่าจะยากแค่ไหน ต้องมีน้ำตาสักเท่าไร แต่เราก็จะไม่หยุดทำสิ่งนั้น โดยบางคนอาจจะอยู่ในช่วงที่กำลังเริ่มต้นทำสิ่งนั้น บางคนอาจจะกำลังล้มและลุกขึ้นมาใหม่ หรือบางคนอาจจะทำสิ่งนั้นจนถึงฝั่งฝันแล้ว เราต้องการ “RESPECT THE YOUTH” คือ เคารพความวัยรุ่นในตัวเราทุกคน ที่จะไม่หยุดตามความฝันและทำในสิ่งที่ตัวเองรัก บนพื้นฐานที่จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า