วิวพุ่งข้ามคืน! LABANOON คว้า “เต้ย” แสดงบทร้องไห้ใจสลายในเอ็มวีเพลงใหม่ “ผิดไหม”

“ผิดไหม” เพลงช้าเนื้อหาเศร้าของคนที่ยังมั่นคงในรัก จนไม่เคยลืมเธอคนนั้น เป็นซิงเกิลลำดับที่ 6 จากอัลบั้ม Delivery ของศิลปินวง LABANOON ที่เพียงแค่ปล่อยออดิโอ ออกมาบนยูทูปก็ทะยานกว่า 5 ล้านวิว จนได้กฤกษ์ส่งไม้ต่อ สู่มิวสิควิดีโอตามเสียงคำเรียกร้องของแฟนเพลง

โดย เมธี อรุณ นักร้องนำ LABANOON ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า… “เพลงผิดไหมทำออกมาในแนวดนตรีเป็นแบบ ซอฟท์ ร็อค ซึ่งผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์น เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ภาษาเพลงแบบฉบับลาบานูน ที่มีเมโลดี้หวาน และดนตรีสามชิ้นที่หนักแน่น เริ่มเพลงด้วยเสียงเบสทุ้มแน่นของอนันต์ ตามด้วยเสียงกีต้าร์ และกลอง เมื่อถึงกลางเพลงมีช่วงดึงอารมณ์เพลงให้เศร้ามากขึ้นด้วยเสียงคอรัส ผสมกับกีตาร์โซโล่อันเป็นสำเนียงของเมธี ที่ฟังแล้วต้องนึกถึงเพลงช้าอกหักในแบบของลาบานูนอย่างแน่นอน”

ในส่วนของมิวสิควิดีโอได้ผู้กำกับไฟแรงมากความสามารถ พีท-พัชร ภัททกวงศ์ มารังสรรค์เนื้อหาขยี้อารมณ์ของเพลงให้ออกมาเป็นภาพได้อย่างลงตัว  โดยเล่าถึงเรื่องราวของความรักระหว่างชายหนุ่ม และ หญิงสาว ที่จวนจะแต่งงานกันอยู่แล้วแต่ต้องมีเหตุผลบางอย่างทำให้ต้องจบความสัมพันธ์นี้ลง เหลือเอาไว้แต่เพียงฝ่ายชายที่ถูกทิ้ง และ ต้องจมอยู่ความทรงจำที่ไม่สามารถลืมฝ่ายหญิงได้      

เปิดสัมภาษณ์ LABANOON เรื่องเพลง ผิดไหม

ซึ่งงานนี้ได้พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ มารับบทผู้ชายถูกทิ้ง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่มีทั้งความรักและความเศร้า ผ่านดวงตาหวานปนเศร้าของเขาออกมาได้อย่างลึกซึ้งโดนใจ ในการเล่นมิวสิควิดีโอเพลงนี้ เต้ย ทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างมากทั้งต้องปีนหน้าผาหิน และสไลด์ตัวลงมา ถูกน้ำสาดเปียกปอนไปหลายเทค ร้องไห้จริงทั้งเรื่องและเกือบทุกซีนต้องเรียกน้ำตาตลอดเวลา เรียกได้ว่าทั้งอารมณ์เศร้า และสมบุกสมบันไปตามบรรยากาศของมิวสิควิดีโอที่หลากหลายตามวันเวลาที่คนคนนี้ยังไม่ลืม ซึ่งล่าสุดหลังปล่อยออกมาไม่กี่ชั่วโมงยอดวิวก็ผ่านหลัก 2 แสนวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์)

เต้ย ได้เล่าว่า  “ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ ได้เล่นเอ็มวีให้กับพี่ๆ วง Labanoon เพราะผมเป็นแฟนคลับอยู่แล้ว และยิ่งมีผู้กำกับที่เก่งอย่างพี่พีทด้วย บอกเลยว่าว้าว ต้องรับเล่น สักครั้งในชีวิต ในเรื่องผมรับบทเป็นคนถูกทิ้ง ที่ลืมความหลังไม่ได้   พยายามจะลืมทุกสิ่งที่เขาให้ หรือกิจกรรมที่เคยมีร่วมกัน โดยเก็บเอาทุกอย่างใส่ไว้ในกระเป๋าใบนั้นและพยายามจะทิ้งมันไป แต่สุดท้ายก็ทิ้งมันไม่ได้ เป็นที่มาของ ผิดไหมที่ฉันจะรักเธอต่อไป รักข้างเดียวต่อไป ทั้งๆ ที่ไม่มีผู้หญิงคนนั้นแล้ว…”

อีกหนึ่งความความพิเศษของมิวสิควิดีโอเพลงนี้คือ สถานที่ถ่ายทำ ที่เป็นอันซีนของประเทศไทยเลยทีเดียว กับบรรยากาศที่สวยงามแปลกตาเป็นอย่างยิ่ง เหมือนไม่ใช่เมืองไทย มีทั้งทุ่งหญ้า ภูเขาหินผา บึงน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งธรรมชาติในจังหวัดชลบุรี ที่หาดูได้ยากมากๆ โดยนอกจากเอ็มวีแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า