“ส้ม มารี” ปล่อยเพลงใหม่ “ยิ้มอ่อนและมองบน” เล่าเรื่องคนปากแข็งที่แกล้งบอกว่าไม่เป็นไร

ต้นปีที่ผ่านมา ส้ม-มารี เออเจนี เลอเลย์ ได้ปล่อยเพลง “หรือฉันคิดไปเอง” จนกลายเป็น 1 ใน 10 ที่มีผู้ฟังมากสุดใน JOOX และก่อนปี พ.ศ. 2563 จะจบลง เธอได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “ยิ้มอ่อนและมองบน” ที่เป็นอีกมุมความรัก ที่เธอไม่เคยบอกเล่าผ่านเพลง 

“ยิ้มอ่อนและมองบน” เป็นผลงานใหม่ ที่สื่อสารความรู้สึกของคนที่หลอกตัวเองว่าโอเคไม่เป็นไร ทั้งที่จริงแล้วต้องแอบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหล ซึ่งภาพรวมซิงเกิลนี้มาในดนตรีที่ให้บรรยากาศเหงากับเสียงร้องของส้มที่ได้อารมณ์ของทั้งการเป็นผู้หญิงปากแข็ง

ในส่วนของมิวสิควิดีโอได้เล่าถึงช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจของคนเคยรัก ซึ่งต้องมาเจอกันในวันที่อีกคนมูฟออนไปแล้วแต่อีกคนยังคงไม่ลืมจึงเกิดเป็นอาการยิ้มอ่อน และซ่อนความเจ็บปวดเอาไว้ข้างใน 

ซึ่งส้ม มารี ได้เล่าถึงการทำงานว่า “ความจริงแล้วเพลง ยิ้มอ่อนและมองบน จะต้องถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างทำให้เพลงนี้ถูกเลื่อนออกมาปล่อยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนแทนค่ะ และแน่นอนว่าเพลงนี้ยังคงคอนเซปต์เพลงเศร้าตามแบบฉบับของผู้หญิงปากแข็งที่ทำเป็นว่าฉันโอเค ไม่เป็นอะไร ยังไหว ทั้งที่ข้างในใจอยากตะโกนร้องไห้ใส่แต่ก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกนั้นไว้ภายใน และทำได้เพียงแค่ ยิ้มอ่อนๆ ปลอบใจตัวเอง และมองบนเพื่อกักน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลออกมา นั่นคืออาการของคน ยิ้มอ่อนและมองบน ของเพลงนี้ค่ะ ซึ่งตอนนี้ทุกคนสามารถฟังเพลง และชมมิวสิควิดีโอได้แล้วที่ช่อง Spicydisc ก็จะทำให้ทุกคนได้เข้าใจว่าอาการที่ส้ม เล่ามาทั้งหมดมันเป็นอย่างไร เข้าไปชมกันเยอะๆ นะคะ” 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า