BoyWithUke ศิลปินหน้ากากปริศนา จับมือ blackbear ปล่อยเพลงล่าสุด “IDGAF”

ศิลปิน นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ ภายใต้หน้ากากปริศนาและอะคูเลเล่คู่ใจ อย่าง BoyWithUke เปิดตัวซิงเกิลใหม่ “IDGAF” ร่วมกับ blackbear มาพร้อมมิวสิควิดีโอ ที่มีการเล่าเรื่องราวต่อเนื่องมาจากมิวสิควิดีโอเพลง “Long Drives” ที่ BoyWithUke ได้พบว่าตัวเองอกหักหลังจากถูกคนที่เขาพบทางออนไลน์เข้าใจผิด

BoyWithUkeBoyWithUke

BoyWithUke ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองจากเพลงที่มียอดสตรีมเกือบ 700 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน แค่เพียงสองเพลงที่ปล่อยออกมาอย่าง “Toxic” และ “Long Drives” โดยอัลบั้มใหม่ Serotonin Dreams เขายังได้ร่วมงานกับศิลปินอย่าง mxmtoon, Powfu และอีกมากมาย
เมื่อพูดถึงเพลง “Toxic” ที่พุ่งกระโดดขึ้นไปถึง 15 อันดับแรกของ Alternative Radio และตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 12 ของชาร์ต ด้วยสตรีมทั่วโลกเกือบ 680 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน ในขณะเดียวกันการแสดงของเขาในซิงเกิลนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Genius Open Mic ซึ่งได้กลายเป็นวิดีโอ Genius ที่มีผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับสองของแพลตฟอร์มจนถึงปัจจุบันด้วยจำนวนการดูที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กว่า 40 ล้านครั้ง ยังไม่รวมการที่เขามีผู้ติดตามบน YouTube เกินกว่า 1 ล้านคนอย่างเป็นทางการ และมีผู้ติดตาม TikTok ถึง 4 ล้านคนแล้วเป็นที่เรียบร้อย
“IDGAF” ถือเป็นเพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ของ BoyWithUke ในชื่อ Serotonin Dreams ภายใต้ค่าย Republic Records ซึ่ง BoyWithUke ยังได้เผยเกี่ยวกับการร่วมงานกับ blackbear ในเพลงนี้ว่า “IDGAF เป็นเพลงที่น่าตื่นเต้นมาก การได้ฟังส่วนต่างๆ ของดนตรีทั้งหมดของเพลงที่ผสมผสานเข้าด้วยกันเป็นสิ่งที่สนุกมาก และยิ่งไปกว่านั้น ผมได้ทำงานร่วมกับศิลปินที่มีความสามารถอย่าง blackbear และผมตื่นเต้นมากที่ได้แสดงให้คนอื่นเห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง”

นอกจากนี้ “Long Drives” ไม่แสดงสัญญาณของการหยุดหรือชะลอตัว เพราะสตรีมมิ่งยังคงรันต่อไปเรื่อยๆ ปัจจุบันมียอดสตรีมทั่วโลกเกือบ 30 ล้านครั้ง แถมยังมีจำนวนการดู YouTube ใน Music Video มากกว่า 14 ล้านครั้งอีกด้วย
Ones To Watch พูดถึง BoyWithUke ไว้ว่า “ใบหน้าของเขาซ่อนอยู่หลังหน้ากาก LED ปริศนา เราอาจไม่รู้ว่าใครคือ BoyWithUke แต่สิ่งหนึ่งที่เราทราบแน่ชัดก็คือเขาพร้อมที่จะโด่งดัง และประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้” รวมไปถึงสื่ออย่าง Indie Shuffle ยังตั้งข้อสังเกตว่า “ความเศร้าของเพลงนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง มันทั้งเซอร์ไพรส์และประทับใจ” และเสริมว่า “Long Drives เมื่อได้ฟังจะสัมผัสถึงความเศร้าโศกได้ง่าย และสร้างผลกระทบอย่างเต็มที่ในพื้นที่แห่งความสุขแบบ alt-pop” อีกด้วย

เกี่ยวกับ BoyWithUke
BoyWithUke คือศิลปินที่ทั้งเขียนและผลิตเพลงทั้งหมดด้วยตัวเขาเอง เขาได้สร้างเพลงในหอพักของเขาบน GarageBand ในขณะที่ซ่อนใบหน้าของเขาจากสาธารณะด้วยหน้ากากเรืองแสงอันเป็นเอกลักษณ์ มองให้ลึกลงไปแล้วคุณจะเห็นว่าเขามักจะโพสต์ “minute long songs” ที่เขียนขึ้นในหลายๆ ครั้ง เพื่อตอบสนองต่อคำขอจากแฟนๆ
เพลงฮิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาจนถึงปัจจุบันถูกเขียนขึ้นหลังจากที่แฟนๆ แสดงความคิดเห็นว่า “ได้โปรด ทำเพลงเกี่ยวกับเพื่อนที่ Toxic (เป็นพิษภัย)” และเขาก็ได้ทำเพลงนี้ขึ้นมาซึ่งก็คือเพลง “Toxic” เพลงนี้ได้บรรยายความรู้สึกเมื่อคุณได้รู้ว่าเพื่อนทุกคนของคุณเป็นคนที่แย่มาก (คนที่ไม่อยู่ในชีวิตคุณแล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น) แต่มันมีความคิดที่ว่า การที่อยู่คนเดียวมันจะทำให้คุณรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิม โดยเพลง “Toxic” ครองชาร์ต Spotify Top 10 และ Top 15 ใน Global & U.S. Spotify Viral Chart, Top 20 ใน Global Spotify Chart และมียอดสตรีมมากกว่า 2 ล้านครั้งต่อวัน

BoyWithUkeBoyWithUke

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า