วง VYBES ผันจากเบื้องหลังสู่เบื้องหน้า เปิดตัวด้วยซิงเกิล “Monilisa”

VYBES (ไวบส์) คือการรวมตัวกันของ 3 หนุ่ม บี (ร้องนำ), มาร์ช (คีย์บอร์ด), ปอนด์ (กีต้าร์) รุ่นพี่รุ่นน้องนักดนตรี ที่สั่งสมประสบการณ์การทำงานเบื้องหลังในวงการเพลงจากการเป็นนักดนตรีให้กับศิลปินดังอย่าง อิ้งค์ วรันธร และ POLYCAT

“VYBES มาจากคำว่า “Vibes” ที่แปลว่า อารมณ์และความรู้สึกต่อสถานการณ์นั้น ๆ พวกเราชอบคำ ๆ นี้ จึงนำมาเปลี่ยนตัวอักษร แล้วตั้งเป็นชื่อวง เพราะพวกเขาเป็นวงที่ทำเพลงตามความคิดและอารมณ์ในขณะนั้น ๆ อยากเล่าเรื่องอะไรก็นำมาแต่งเป็นเพลง โดยนำเสนอตัวตนออกมาในแนวเพลง Pop, Soul, R&B ที่ฟังง่าย สนุกสนาน แต่มีรายละเอียดของดนตรีในแต่ละเครื่องดนตรีซ่อนอยู่ บวกกับเนื้อเพลงที่มีความแปลกใหม่ ขี้เล่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในการทำงานของวง”

“Monalisa” ซิงเกิลเปิดตัวของ VYBES เกิดขึ้นจาก บี ที่เขียนถึงความรู้สึกตอนเจอคนที่ถูกใจ ทุก ๆ อย่างมันดูลงตัว คลาสสิคสุด ๆ เปรียบเหมือนภาพวาดโมนาลิซ่าที่สมบูรณ์แบบ โดยบีได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปภาพโมนาลิซ่า ของดาวินชี่ คิดว่าการเปรียบเทียบผู้หญิงสวยกับงานศิลปะก็น่าจะสนุกดี ผนวกเข้ากับการเรียบเรียงดนตรีของมาร์ช และเสียงกีต้าร์ที่เฉียบขาดของปอนด์ ที่มี ฟุ้ง – อัครชนช์ ราชปันดิ หัวเรือใหญ่ของค่าย Fine Find Beat มาร่วมเป็น Executive Producer และได้มือมิกซ์รุ่นเก๋าอย่าง รวินท์ สามะสุทธิ มาช่วย Mixed และ Mastering เพลงนี้ให้สมบูรณ์และมีสีสันมากยิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า