“ความฝัน | Dream Slap” ความเหน็ดเหนื่อยจากการตามความฝัน จาก อิมเมจ สุธิตา

กลับมาตอกย้ำความเศร้าอีกครั้ง สำหรับสาวเสียงดีมากความสามารถ อิมเมจ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ จากค่าย Smallroom ที่ล่าสุดก็ไม่รอช้าที่จะปล่อยซิงเกิลใหม่ “ความฝัน | Dream Slap” ซึ่งงานนี้ถือเป็นการกลับทำงานร่วมกันอีกครั้งกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง รัฐ พิฆาตไพรี หรือ RUZZY-TATTOO COLOUR ศิลปินมากฝีมือ หลังจากได้ร่วมงานกันในเพลงฮิต “ใจเย็น” ที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้มียอดวิว ใน youtube สูงถึง 17 ล้านวิว

“ความฝัน | Dream Slap” เพลงช้าที่พูดถึงความเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางตามความฝันที่ไม่รู้จะสำเร็จในวันไหน ในระหว่างทางอาจพบเจอกับความรู้สึกเหนื่อยล้า ท้อแท้ ผิดหวัง หรือแตกสลาย ในทุกครั้งที่เราอยากระบายความรู้สึกเหล่านั้น แม้เป็นเรื่องยากที่จะเล่าให้ใครฟัง แต่ก็จะมีคน ๆ นึงที่อยู่คอยรับฟังเสมอ เพลงนี้เลยเป็นตัวแทนความรู้สึกที่อยากจะบอกกับคนที่อยู่ข้าง ๆ เราว่า ‘ขอบคุณที่รับฟัง’ เสมอมา โดยเพลงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของอิมเมจ เพราะต้องใช้พลังในการถ่ายทอดความรู้สึกออกมา อิมเมจได้รวบรวมความเศร้าทั้งหมดที่มีเพื่อทำเพลงนี้ให้ดีที่สุด โดยอิมเมจได้นึกถึงความฝันของตัวเองในการทำเพลงหรืออัลบั้มต่าง ๆ ซึ่งทุกครั้งที่ท้อก็ยังมีครอบครัวหรือคนรอบข้างคอยรับฟังและปลอบใจ

อิมเมจ เล่าถึงเพลงนี้ว่า “ไม่ว่าชีวิตหรือความฝันจะทำให้เราเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเรายังมีคนสำคัญที่คอยรับฟังหรือปลอบโยนเรา ก็ไม่มีอะไรต้องห่วง เพราะคนเหล่านั้นถือเป็นแรงผลักดันสำคัญให้เราก้าวต่อไปได้”

ด้าน RUZZY ผู้แต่ง ก็เผยว่า “จริง ๆ แล้วเพลงนี้แต่งเอาไว้ให้เป็นเพลงหนึ่งในอัลบั้มใหม่ของ Tattoo Colour แต่รู้สึกว่าคนที่จะถ่ายทอดเพลงนี้ได้ดีที่สุดควรจะเป็นอิมเมจเท่านั้น” พร้อมบอกว่าเนื้อหาของเพลงนี้สามารถตีความได้หลายแง่มุม ทั้งในเรื่องของความรักหรือการทำตามความฝัน แม้จะมีเรื่องให้ต้องผิดหวัง แต่ก็ยังมีคนรอบข้างที่หวังดีกับเราเสมอ

ในพาร์ทมิวสิควิดีโอได้เปรียบเทียบ ‘ความฝัน’ กับช่อดอกไม้ในแจกัน โดยอิมเมจได้รับบทเป็นคนส่งดอกไม้ ที่ในระหว่างทางเดินไปส่งดอกไม้นั้น อาจมีหลายเส้นทางที่ยาวนานหรือลำบาก จนบางครั้งในระหว่างทางที่กำลังเดินอาจทำให้แจกันดอกไม้นั้นตกแตก เช่นเดียวกับความฝันของใครหลายคนที่เต็มไปด้วยความไม่ราบรื่น แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องก้าวผ่านความโหดร้ายเหล่านั้นไปให้ได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า