ชวนดำดิ่งลงสู่โลกใต้ทะเลสตูล เพื่อพบกับความงดงามของหนึ่งในแหล่งดำน้ำ “ร่องน้ำจาบัง”

ชวนดำดิ่งลงสู่โลกใต้ทะเลสตูล เพื่อพบกับความงดงามของหนึ่งในแหล่งดำน้ำที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงาม โดยเฉพาะปะการังเจ็ดสี ซึ่งเป็นจุดเด่นของ “ร่องน้ำจาบัง” แห่งนี้

ร่องน้ำจาบัง ตั้งอยู่ระหว่างเกาะอาดังและเกาะราวี ไม่ไกลจากเกาะหลีเป๊ะ ด้วยความที่เป็นร่องน้ำหรือจุดที่กระแสน้ำไหลหมุนเวียนตลอดเวลา ทำให้กองหินใต้น้ำที่อยู่ลึกลงไปจากผิวน้ำไม่มากนักบริเวณนี้ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำหลากหลายสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน.

ปะการังเจ็ดสี คือจุดเด่นสำคัญที่สุดของร่องน้ำจาบัง เป็นชื่อเรียกของกลุ่มปะการังหลากหลายสีสันที่อยู่ร่วมกันบนกองหินใต้น้ำ โดยที่ร่องน้ำจาบังแห่งนี้เป็นจุดดำน้ำ Snorkeling ที่สามารถชมความงดงามได้อย่างชัดเจน ยิ่งใครที่สามารถดำน้ำลงไปได้ก็จะยิ่งสัมผัสกับความงดงามของปะการังเจ็ดสีอย่างใกล้ชิด.

เนื่องจากบริเวณนี้เป็นร่องน้ำที่กระแสน้ำไหลเวียนตลอดเวลา และในบางครั้งกระแสน้ำค่อนข้างแรง การดำน้ำที่ร่องน้ำจาบังจึงมีข้อแนะนำเพื่อความปลอดภัยคือให้สวมเสื้อชูชีพ และว่ายตามแนวเชือกที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ และสำหรับผู้ที่จะดำน้ำลงไปด้านล่างให้ระมัดระวังไม่ให้สัมผัสหรือสร้างความเสียหายให้กับปะการังแสนบอบบางเหล่านี้ เพียงแค่ได้ชม ได้เก็บภาพใกล้ ๆ ก็นับว่าพิเศษสุดแล้ว และที่สำคัญที่สุดคือควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่ปราศจากสารที่ทำอันตรายกับปะการังด้วย.

การเดินทางไปดำน้ำที่ร่องน้ำจาบัง
สามารถซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวแบบ One Day Trip จากเกาะหลีเป๊ะได้ เรือจะพานักท่องเที่ยวไปตามเกาะต่าง ๆ ก่อนที่จะแวะให้ดำน้ำที่ร่องน้ำจาบังเป็นจุดสุดท้าย บนเรือมีอุปกรณ์ดำน้ำทั้งเสื้อชูชีพและหน้ากากเตรียมไว้ให้ หรือหากใครต้องการที่จะใช้เวลากับที่นี่อย่างเต็มที่ ก็สามารถเหมาเรือจากเกาะหลีเป๊ะมาที่จุดดำน้ำร่องน้ำจาบังได้โดยตรง.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท. สำนักงานสตูล โทรศัพท์ 06 2595 7748

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า