ทิวทัศน์สุดว้าว หาดทรายขาวสะอาดตา น้ำทะเลใส อ่าวมาหยา เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

ทิวทัศน์สุดว้าว หาดทรายขาวสะอาดตา น้ำทะเลใส อ่าวมาหยา เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อีกหนึ่งสถานที่หนึ่งที่ต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

“ต้องมายา ที่อ่าวมาหยา” คำพูดนี้ไม่เกินจริงเมื่อได้เห็นกับตา ใครจะเชื่อว่าท้องทะเลใต้สีมรกตมีอ่าวแห่งหนึ่งซึ่งโอบล้อมด้วยเขาหินปูนจนเป็นลักษณะพระจันทร์เสี้ยว ความสวยงามอันน่าอัศจรรย์เกิดขึ้นจากการกระทำของธรรมชาติล้วน ๆ กว่าหลายพันปีที่แล้วเขาหินปูนที่พังทลายลงจนเกิดเป็นช่องเปิดเชื่อมต่อกับทะเลด้านนอก

ไม่ว่าจะด้วยความบังเอิญหรือโชคชะตาจึงทำให้ธรรมชาติ ณ “อ่าวมาหยา” นั้นสมบูรณ์เป็นพิเศษ มีแนวปะการังล้อมรอบหาดทรายขาวละเอียด และมีน้ำทะเลสีมรกตใสแจ๋วจนเห็นพื้นทรายใต้น้ำทะเล ไม่เพียงแต่อ่าวมาหยาจะติด 1 ใน สถานที่ที่ทุกคนอยากมาเยือนเท่านั้น เพราะฝูงเจ้าฉลามหูดำก็อยากมาแวะเวียนอ่าวมาหยาซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งหลายสิบกิโลเมตรในหมู่เกาะพีพีแห่งนี้เช่นกันถึงแม้ว่าทุกคนจะอยากสัมผัสความสวยงามมากแค่ไหน ก็ต้องอย่าลืมว่าเราควรจะแบ่งปันให้แก่สัตว์โลกเช่นกัน

ดังนั้น หากได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัส ก็ขอให้ช่วยรักษาธรรมชาติอันงดงามนี้ให้อยู่ต่อไปอีกนาน ๆ

📞 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ททท. สำนักงานกระบี่ โทรศัพท์ 0 7562 2163 และ 0 7561 2811-2

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า