เมษาหน้าร้อนแบบนี้ อยากชวนทุกคนมาลงใต้ รับลมทะเลกันที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์!

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ประกอบด้วยเกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง หมู่เกาะสุรินทร์มีชื่อเสียงเรื่องปะการังน้ำตื้น ที่ยังคงความสมบูรณ์ มีเอกลักษณ์ที่สวยงามแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นปะการังโขด ปะการังเขากวาง ปะการังดอกกะหล่ำ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลแบบนี้ ก็จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาชื่นชมความสวยงามของโลกใต้น้ำอยู่สม่ำเสมอ

นอกจากจะมีชื่อเสียงเรื่องความสวยงามของท้องทะเลแล้ว หมู่เกาะสุรินทร์ยังมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ หมู่บ้านชาวเล หรือชาวมอแกน ที่ตั้งบ้านเรือนอยู่บนเกาะสุรินทร์ใต้ มีนามสกุลประจำหมู่บ้านที่เป็นเอกลักษณ์ คือ กล้าทะเล ซึ่งเป็นนามสกุลที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จย่า ปัจจุบันหมู่บ้านมอแกนเปิดให้ท่องเที่ยวได้แบบไป-กลับเท่านั้น สามารถเดินชมวิถีชีวิต อุดหนุนซื้อผลิตภัณฑ์จากชาวมอแกน ซึ่งจะเน้นเป็นสินค้าทำมือ เช่น กำไลข้อมือ สร้อยคอและสินค้าที่ทำมาจากขยะจากทะเล เช่น เศษอวน นำมาสานเป็นกระเป๋า

📍 ฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม – 15 พฤษภาคม ของทุกปีการเดินทางจุดลงเรือหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่ที่ท่าเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา สามารถเดินทางท่องเที่ยวโดยซื้อแพ็กเกจทัวร์แบบไป-กลับ มีเรือให้บริการหลายบริษัท หรือถ้าใครพอจะมีเวลานอนค้างคืน สามารถค้างคืนบนเกาะสุรินทร์เหนือ ซึมซับบรรยากาศ นอนฟังเสียงคลื่นลม ทางอุทยานฯ ก็มีบ้านพักและเต็นท์ให้บริการบริเวณอ่าวช่องขาดและหาดไม้งามด้วยนะ

✴️อัตราค่าบริการเข้าอุทยานฯชาวไทย เด็ก 50 บาท / ผู้ใหญ่ 100 บาท
ชาวต่างชาติ เด็ก 250 บาท/ ผู้ใหญ่ 500 บาท
ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์พิกัด: https://goo.gl/maps/Ytyr5hVqB9AWU1WR7
📞 สอบถามข้อมูล อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ โทรศัพท์ 076 472 145
Facebook: https://www.facebook.com/MukosurinNP/⛔️
ห้ามใช้โฟมและพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียว เช่น กล่องอาหารพลาสติก แก้วพลาสติก หลอดพลาสติก ช้อนส้อมพลาสติก และพลาสติกหูหิ้ว
⛔️ ห้ามใช้ครีมกันแดดที่ทำร้ายปะการัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า