เที่ยวสีชัง ชมวิวลับแหลมจักรพงษ์ ชลบุรี

เกาะสีชัง เกาะใหญ่ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากชายฝั่งราว 12 กิโลเมตร บนเกาะสีชังมีแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามด้วยธรรมชาติ ซึ่งไม่ควรพลาดไปเที่ยวชม เลยจากหาดถ้ำพังไปทางทิศตะวันตก มุ่งหน้าไปตามถนนคอนกรีตเล็ก ๆ ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบไปตามหน้าผาที่ขนานไปกับทะเล มองเห็นโขดหินขนาดใหญ่ด้านล่าง ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึงแหลมจักรพงษ์ หรือที่เรียกกันว่าแหลมถ้ำพัง เป็นแหลมที่ยื่นลงสู่ทะเล.

บริเวณแหลมจักรพงษ์มากมายด้วยก้อนหินขนาดใหญ่รูปทรงแปลกตาทอดตัวยาวขนานไปตามชายทะเล แม้บริเวณนี้จะไม่ใช่จุดที่จะลงเล่นน้ำได้ แต่ก็เหมาะสำหรับเดินเที่ยวชมวิวพร้อมถ่ายภาพสวย ๆ กับหินรูปทรงต่าง ๆ ตัดกับท้องฟ้าในและน้ำทะเลสีคราม ในช่วงเย็นย่ำแหลมจักรพงษ์ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่งดงาม และบรรยากาศดีอีกด้วย.

นอกจากนี้ ยังมีมุมลับที่เรียกกันว่าถ้ำทะลุ ซึ่งจริง ๆ แล้วคือก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีช่องทะลุมองเห็นน้ำทะเลและวิวเบื้องหน้า ถือเป็นไฮไลต์เด่นที่เมื่อใครมาเที่ยวแหลมจักรพงษ์แล้วต้องแวะไปถ่ายภาพที่นี่ มีเส้นทางเล็ก ๆ ให้เดินลงไปแค่แป๊บเดียวก็ถึงจุดถ่ายภาพเก๋ ๆ กับช่องหินทะลุสวย ๆ กันแล้ว จะชมวิวหรือถ่ายภาพก็เลือกสรรมุมที่ชอบได้ตามสะดวก.

ทะเลอ่าวไทยสวยไม่แพ้ใคร ไปเที่ยวเกาะสีชังอย่าลืมแวะชมแหลมจักรพงษ์กันนะ .

📍ที่ตั้ง : เกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี
📌พิกัดแหลมจักรพงษ์ : https://goo.gl/maps/VLwdjMK3pyGBBiqX9
🚤การเดินทาง : สามารถโดยสารเรือได้บริเวณท่าเรือเกาะลอย ศรีราชา เรือโดยสาร (ศรีราชา-เกาะสีชัง) เป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่ อัตราค่าโดยสารคนละ 50 บาท ต่อเที่ยว บริการตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. เรือออกทุก 1 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 08 1781 9598 เมื่อถึงท่าเรือเกาะสีชังสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ ใช้บริการรถสองแถว หรือรถสกายแลป สอบถามค่าบริการได้ที่จุดให้บริการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า