RE-HEAR EXPERIENCE ตอกย้ำ!! ความเศร้าในวันฝนพรำส่ง “ฉันไม่ชอบอากาศแบบนี้เลย” เพลงซึมหม่นของคนใจเฮิร์ต

หลังจากปล่อยซิงเกิลที่3 “ทิ้งเขาได้ไหมแล้วกลับมาเลือกฉันอีกที” ไปเพียงไม่นาน วง “RE-HEAR EXPERIENCE (รี-เฮีย เอ็คซพีเรียนซ)” จากค่าย CHASE (เชรสสส!) ในเครือ Tero Music กับสมาชิก 3 หนุ่มเพื่อนชี้สุดกวน คาแรกเตอร์ยียวนชวนย้อนแย้ง อย่าง เพลงเอก-เพลงเอก ปานเอี่ยม (ร้องนำ, กีตาร์), วิพุธ-วิพุธ ถิระพานิช (เบส), โอม-เพชรรัตน์ วิยาภรณ์ (กลอง) ที่ครั้งนี้ขอปล่อยใจซ้ำๆจอยความเศร้าเคล้าไปกับสายฝน กับซิงเกิลที่4 “ฉันไม่ชอบอากาศแบบนี้เลย” เพลงที่ดึงเอาความรู้สึกเศร้าหมองมาเล่นกับสภาพอากาศรอบตัว หลังจากเป็นหนุ่มขี้ประชดมาทั้งชีวิต ครั้งนี้ขอเปลี่ยนเป็นหนุ่มอกหักเต็มตัว! ในวันที่ท้องฟ้าครึ้ม มีเมฆดำ เม็ดฝนร่วงจากท้องฟ้า “ฝนจากตาก็เริ่มรินไหล” ตอกย้ำ ว่าเวลานี้ไม่มีเธออยู่ด้วยกัน มันเจ็บปวดแค่ไหน?  โดยวงเล่าที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า….

“ฉันไม่ชอบอากาศแบบนี้เลย” เป็นเพลงที่ช้าลงมากจากเพลง “ทิ้งเขาได้ไหมแล้วกลับมาเลือกฉันอีกที” เป็นเพลงที่เราให้ความสำคัญกับบรรยากาศในเพลงนี้มากๆ ทั้งเสียงลม เสียงน้ำ และเสียงร้องไห้ ที่มาเพลงนี้คือ “เพลงเอก-นักร้องนำ” แต่งเพลงนี้ช่วงที่เพื่อนอกหักพร้อมกัน 3 คนแล้วเฮิร์ตกันทั้งหมด จากตอนแรกเป็นกลุ่มเพื่อนที่สดใสมากๆ ตอนนั้นกลายเป็นหดหู่กันหมด แล้วดันเป็นช่วงฤดูฝนไปอีกซึมกันเข้าไปใหญ่ ซึ่งเพลงนี้แต่งเสร็จเมื่อ 8 ปี แต่ยังไม่ได้ปล่อยเพราะรู้สึกว่าเนื้อหามันเป็นผู้ใหญ่ไปหน่อย แต่หลังจากปล่อยเพลง ‘ทิ้งเขาได้ไหมแล้วกลับมารักฉันอีกที’ ก็เหมือนเป็นการปูทางให้พอดี มันถึงเวลาแล้วที่วงจะนำมาปัดฝุ่นเรียบเรียงใหม่

พร้อมนำเสนอเรื่องราวความรักในมุมมองที่โตขึ้น ในส่วนของมิวสิกวิดีโอความยากก็คือการพยายามบิ้วตัวเองกันยังไงให้ออกมา ‘เศร้า’ บนโจทย์ที่ผู้กำกับวางไว้ว่าวงต้องสนุก กวน แก่น ซึ่งมันค่อนข้างยากสำหรับเรา ซึ่งตอนนี้MV. ก็สำเร็จออกมาให้ชมกันเต็มๆ แล้ว มาดูกันว่าจะออกมาสนุก หรือเศร้าแค่ไหน ส่วนคนฟังใหม่ ๆ ถ้าผ่านมาได้ฟังหวังว่าจะชอบ จะเศร้า จะซึมไปด้วยกันครับผม แล้วก็อยากจะให้เพลงนี้ได้เป็นเพื่อนอยู่ข้าง ๆ ทุกคนในวันที่ฝนตก ลองมาชม MV. กันได้ครับว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่า ยังไงพวกเราก็ขอฝากผลงานเพลงนี้ด้วยนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า