“แค่พูดออกมา” จาก บีน นภสร เลือกทางเดินใหม่ที่จะไม่ทำร้ายหัวใจอีกต่อไป

บีน-นภสร ชัยพรเรืองเดช จากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์ มิวสิค) ศิลปินสาวมีที่แฟนคลับตั้งแฮชแท็กว่า #เจ้าหญิงวงการแฟนเก่า #เจ้าหญิงแห่งเพลงรักสามเส้า และล่าสุดเธอกลับมาปล่อยซิงเกิลเกี่ยวกับมุมมองความรักที่ เศร้า เจ็บปวด กับซิงเกิลนี้ที่มีชื่อว่า “แค่พูดออกมา”

บีน นภสร พูดถึงเพลงนี้ “บีนขอเริ่มย้อนไปที่หลายๆเพลงที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เรามักจะเล่าให้เห็นถึงผู้หญิงที่มีความแข็งแรง มั่นใจ และเด็ดขาด เวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง แต่สำหรับเพลงนี้ บีนอยากให้ทุกคนได้เห็นด้านอ่อนแอ เปราะบางของจิตใจ การยุติความสัมพันธ์ที่เจ็บปวด  แม้เราจะรู้ว่าการจบลงของความสัมพันธ์จะนำมาซึ้งความเจ็บช้ำใหญ่หลวง และถึงแม้ว่าอารมณ์ของเราจะอ่อนไหวแค่ไหน มันก็ยังคงมีจุดหนึ่งที่เราต้องตัดสินใจเชื่อความรู้สึกของตัวเองด้วยความกล้าหาญ ตัดสินใจพูดมันออกมาเพื่อก้าวไปข้างหน้า แทนที่จะเก็บความเสียใจและทนอยู่ในความรักที่เป็นพิษ

สำหรับแนวเพลงยังคงความเป็นแนว POP ที่มีกลิ่นอายยุค 2000’s เสียงที่โดดเด่นเลยคือเสียง Piano ที่ละมุนมาก ๆ ตอนท่อน intro และที่พิเศษอีกอย่างคือ ช่องเสียงที่บีนเลือกใช้จะมีความแตกต่างจากเพลงก่อนๆ เนื้อเสียงที่อ่อนโยนขึ้น แฝงความโศกเศร้า มันสอดคล้องไปกับเนื้อเพลงที่เราจะสื่อด้วย เพราะเนื้อเพลงพูดถึงความสัมพันธ์ของคนหนึ่งที่หมดรักไปแล้วแต่ยังไม่ยอมปล่อยอีกฝ่ายหนึ่งไปสักที ทั้งๆที่การกระทำทุกอย่างมันเป็นคำตอบ แต่สุดท้ายการพูดออกมาจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด ดังนั้นถ้าอีกฝ่ายหนึ่งไม่ยอมเป็นคนพูดว่าจะเอายังไงกับความสัมพันธ์นี้ เราก็เลือกที่จะเป็นคนพูดมันออกมาเองและเพลงนี้ได้ถูกแต่งโดยพี่น้ำตาล (Creative ของค่าย Boxx Music) และ Produce โดยพี่พล คชภัค ผลธนโชติ (ผู้บริหารค่าย Boxx Music) ซึ่งเพลงนี้ใช้เวลาเกือบ 1 ปีเต็มที่พวกเราตั้งใจบ่มเพาะมันออกมาอย่างดีที่สุดให้ทุกคนได้ชมและได้ฟังกัน”

  ในพาร์ทของ MV “กำกับโดยพี่ซาดาสซ์ และทีม Windblue Production พระเอกคือพี่เบล (วัจน์กร ชัชวาลทิพากร) ค่ะ ตอนแรกเราประชุมกับทีม Boxx ว่าเราตั้งใจให้เพลงนี้เป็นไลน์ Sync เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังอยากให้มีเนื้อเรื่องบางอย่างเข้ามาคลุมภาพรวมของ MV เลยส่งต่อโจทย์นี้ให้กับพี่ซาดาสซ์ช่วยคิด ก็เกิดเป็นเหมือนกับหนังสืบสวนขึ้นมา มีพระเอกกำลังถูกสอบสวนโดยนางเอกที่เป็นนักสืบ โดยในเรื่องนางเอกมีหลักฐานรูปภาพทุกอย่างของพระเอกที่จับได้ว่ากำลังนอกใจ ถึงแม้ว่านางเอกจะรู้อยู่แล้ว แต่ยังไงก็ยังเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยในเรื่องจะตัดภาพสลับกับการร้องเพลงแทนความรู้สึกของนางเอก ถึงแม้ว่าจะดูเข้มแข็งมากแค่ไหนก็ยังคงมีมุมที่อ่อนแอเมื่อต้องอยู่กับตัวเองอยู่ดี อยากให้ไปดูกันค่ะ เพราะทั้งเนื้อเรื่องภาพรวมของ MV นี้สวยมากๆ ส่วนตัวชอบมากๆเลยค่ะ”

 “บีนอยากจะบอกว่าเราสามารถให้เวลาตัวเองอยู่กับความเสียใจได้ แต่อย่าให้ความเสียใจมาเป็นตัวกำหนดในสิ่งที่เราจะทำนะคะ ช่วงเวลาที่เราอ่อนแอที่สุดยิ่งเป็นช่วงเวลาที่เราต้องรักและโอบกอดตัวเองมากที่สุด ไม่มีใครสามารถมากำหนดในสิ่งที่เราจะทำหรือจะพูดได้นอกจากตัวเราเอง อยากให้ทุกคนกล้าเชื่อใจความรู้สึกของตัวเอง ถ้าการทนอยู่กับใครสักคนมันทำให้เราอึดอัดเหมือนไม่มีที่ยืน ก็อยากให้เราเป็นคนเลือกมันเอง ว่าถึงเวลานั้นแล้วที่จะต้องเดินออกมาค่ะและสุดท้าย ปีนี้มีอะไรสนุกจะเกิดขึ้นเยอะมาก ทั้งอัลบั้ม คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก อยากให้แฟนคลับรอติดตามกันได้เลยค่ะ และขอบคุณทุกคนที่ยังซัพพอร์ตกันเสมอมา ทุกคนเป็นกำลังใจหลักที่ทำให้บีนมีแรงใจในการเดินในเส้นทางดนตรีนี้ค่ะ ฝากเพลงแค่พูดออกมา เพลงใหม่ของบีนด้วยนะคะ สามารถฟังและดู MVได้ทาง Youtube Channel : Boxxmusicofficial และติดตามงานต่างๆ ของบีนได้ทุกช่องทาง Social ค่ะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า