MATCHA ปังอีก! ส่งเพลงใหม่ “Run To You” ประเดิมอัลบั้มแรก “DREAMING”

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ 2 ซิงเกิลที่มาพร้อมแฟชั่นสุดเปรี้ยวของ MATCHA (มัจฉา โมซิมันน์) อย่างเพลง “So What” และ “Swipe” ซึ่งล่าสุดเธอก็กลับมาพร้อมผลงานที่ 3 อย่างเพลง “Run To You” ที่เป็นการกรุยทางสู่อัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า DREAMING

สำหรับ “Run To You” เป็นเพลงที่มีจังหวะเพลงฟังง่าย เมโลดี้เหงาๆ โดยเพลงนี้ MATCHA ใช้โทนเสียงลมๆ ลอยๆ ถ่ายทอดเรื่องราวของการเข้าหาคนที่เข้าใจเรา ซึ่งมาจากปลายปากกาของ นุ้ย วิริยาภา นักร้องนำจากวง The Peach Band มาเขียนเนื้อร้อง ส่วนดนตรีก็ดูแลโดย Daboyway (เวย์-ปริญญา อินทชัย) แร็ปเปอร์รุ่นใหญ่ที่ดูแลภาพรวมอัลบั้มของ MATCHA

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลง “Run To You” ก็ร้อยเรียงโดยฝีมือของ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง มาถ่ายทอดเรื่องราว ซึ่งบาสได้พูดถึงการร่วมงานไว้ว่า “การทำงานกับน้องมัจฉา อันนี้ต้องไปถามน้องว่าทำงานกับพี่โอเคมั้ยมากกว่า (หัวเราะ) น้องน่ารักและโปรเฟสชั่นแนลมากๆ ครับ ส่วนเรื่องคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีพูดถึงเวลาที่เราพังทลายจากความผิดหวังเสียใจ จะมีอะไรดีไปกว่าการปั้นตัวเองขึ้นมาใหม่อีกครั้งด้วยตัวเราเอง สิ่งที่ยากที่สุดในการถ่ายทำ เอ็มวีตัวนี้คือการทำงานใต้น้ำครับ ค่อนข้างยากสำหรับทีมงานและน้องมัจฉาเลยครับ (หัวเราะ) และเหตุผลการเลือกใช้โทนภาพขาวดำในการเล่าเรื่องเพื่อสร้างลุคของตัวมัจฉาเองให้แตกต่างจากเอ็มวี 2 ตัวแรก ปกติแล้วผมไม่ค่อยได้กำกับงาน เอ็มวีแต่ที่เลือกกำกับเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงที่ให้อารมณ์ Cinematic มากๆ ครับ”

ส่วนทางด้านของของเพลง MATCHA ก็ได้เล่าถึงการทำงานว่า “เพลงนี้จะแตกต่างจาก 2 เพลงที่ผ่านมา ก่อนอื่นคือเป็นเพลงช้า เนื้อหาจะลึกซึ้งหน่อยค่ะ พุดถึงว่า เรารู้สึกเหงา หรือรู้สึกเสียใจอยากจะวิ่งเข้าไปหาใครสักคนที่เข้าใจเรา เป็นเพลงที่น่ารักมาก ฉารู้สึกว่าเพลงนี้สามารถร้องให้ใครก็ได้ ให้คนรัก ให้คุณพ่อคุณแม่ หรือเพื่อนเราก็ได้ เพลงนี้เวลาร้องฉาจะนึกถึงคุณแม่ ที่อยู่เคียงข้างเราตลอด ฉาชอบเพลงนี้มากๆ เป็นหนึ่งเพลงโปรดในอัลบั้มเลยค่ะ เนื้อหาเพลงนี้เลยเป็นฉาร้อยเปอร์เซ็นต์มากๆ ค่ะ และที่แตกต่างอีกเรื่องคือ มิวสิควิดีโอ Simple มากๆ ไม่แฟชั่นเลยค่ะ (หัวเราะ) เป็นสไตล์หนังมากกว่า เปรียบเทียบความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับเราในอดีต ฉาชอบมากๆ เอ็มวีก็ได้พี่บาสมาเป็นผู้กำกับให้ ซึ่งดีใจมากๆ พี่บาสทำออกมาสวยมากๆ หวังว่าทุกคนจะชอบกันค่ะ เพราะก็เป็นเอ็มวีที่ยากที่สุดของฉาด้วย คือ ฉาต้องถ่ายอยู่ในน้ำนานมากๆ ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงตี 1 มันหนาวมากๆ ระหว่างเราอยู่ในน้ำก็จะมีไฟหนังใหญ่ๆ ส่องมาที่เรา และเหมือนรู้สึกว่าเวลาเราหนาว เราก็ไปอยู่ใต้ไฟเพิ่มความอุ่น แต่พอตื่นมาอีกวัน ผิวไหม้ไปทั้งตัว (หัวเราะ) แดง แสบมากๆ ฉาไม่เคยผิวไหม้มาก่อนในชีวิตเลยค่ะ แต่สุดท้ายภาพออกมาสวยมาก ก็เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากๆ ค่ะ”

ในวันนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี “Run To You” ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube Smallroom Official

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า