รถไฟขบวนพิเศษไปสัมผัส “มนต์ไทรโยค” ปัดฝุ่นภาพความทรงจำของวัยรุ่น

พามาเปิดอัลบัมสถานที่เที่ยวยอดนิยมของวัยรุ่นยุค 80 ด้วยการนั่งรถไฟขบวนพิเศษไปสัมผัส “มนต์ไทรโยค” ปัดฝุ่นภาพความทรงจำของวัยรุ่นให้กลับมาสดใหม่อีกครั้ง!.

ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ รถไฟขบวนพิเศษ 909 จะวิ่งบนรางจากสถานีกรุงเทพเวลา 06.30 น. พานักท่องเที่ยวเข้านมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม ก่อนจะมุ่งต่อไปยังสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยความยากลำบากแสนสาหัสของแรงงานเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ตรงกลางของสะพานเคยถูกระเบิดครั้งหนึ่ง แต่หลังจากสงครามจบลง รัฐบาลไทยได้ซื้อทางรถไฟและนำกลับมาบูรณะซ่อมแซมใหม่ .

พาทุกคนย้อนอดีตแบบไม่รู้ตัวเมื่อเข้าสู่สถานีถ้ำกระแซ ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวที่ทุกคนเฝ้ารอ ภาพอันสวยงามบนเส้นทางที่แลกมาด้วยความยากลำบากและชีวิตของเชลยศึก ความโหดร้ายที่พวกเขาได้รับถูกขนานนามในชื่อ “เส้นทางรถไฟสายมรณะ” เมื่อรถไฟเขยิบตัวอีกครั้งเพื่อเข้าสู่น้ำตกไทรโยคน้อย ภาพป่า แม่น้ำ ก็ฉายผ่านหน้าต่างที่เปลี่ยนม้วนฟิล์มต่อไปเรื่อย ๆ บรรยากาศยังคงครื้นเครงเหมือนท่วงทำนองเพลงของดิอินโนเซ้นท์ วงดนตรีชื่อดังยุค 80.

พักผ่อนสบาย ๆ แวะกินข้าวสัก 2-3 ชั่วโมง นำความทุกข์โศกทิ้งไว้ไทรโยค ย้อนคืนความเยาว์วัยอีกครั้ง แล้วค่อยไปชมสุสานทหารพันธมิตร และนั่งรถไฟขบวนพิเศษ 910 เพื่อกลับบ้านไปพร้อม ๆ กับความทรงจำใหม่ที่ทำให้อันเดิมชัดขึ้นอีกครั้ง .

📞สามารถติดต่อสอบถามการเดินทางรถไฟขบวนพิเศษ : โทรศัพท์ 1690 หรือสถานีรถไฟใกล้บ้าน
🕒ช่วงเวลา : (ทุกวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ออกเดินทางจากกรุงเทพมหานครที่สถานีหัวลำโพง เวลา 06.30 น. และกลับถึงกรุงเทพมหานคร เวลา 19.25 น. (ทั้งนี้ ระยะเวลาขึ้นอยู่กับรถไฟแต่ละเที่ยว)
🏷️ราคา : รถไฟชั้น 3 ราคา 120 บาท รถไฟปรับอากาศ ราคา 240 บาท (หากอยากสัมผัสบรรยากาศในยุค 80 และความสวยงามของสองข้างทางอย่างจริงจัง ให้จองตั๋วรถไฟชั้น 3)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า