ดอกกระเจียวเริ่มบานแล้ว! ชมบัวสวรรค์หน้าฝน จังหวัดชัยภูมิ

ดอกกระเจียวเริ่มบานแล้ว!.

หน้าฝนแล้ว แน่นอนว่าเทศกาลที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง นั่นคือ เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน จังหวัดชัยภูมิ เป็นเทศกาลที่เปิดให้ทุกคนได้เดินทางเข้ามาชมทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูงดงามบานสะพรั่งท่ามกลางสายหมอกเย็นฉ่ำลอยฟุ้ง ในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม ซึ่งมีให้ชมทั้งหมด 2 จุดด้วยกันคือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงามและอุทยานแห่งชาติไทรทอง .

“อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม” นอกจากมีทุ่งดอกกระเจียวแล้ว ยังมีจุดเช็กอินที่มีลักษณะเป็นภูเขาหินทรายที่เกิดจากตะกอนดินทับถมกันเป็นเวลานานหลายล้านปี เกิดเป็นหินซ้อนกันอยู่เป็นชั้น ๆ กลายเป็น “ลานหินงาม” แหล่งท่องเที่ยวให้คนที่มาเยือนได้จินตนาการเปรียบเทียบหินกับรูปร่างต่าง ๆ และความงดงามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาตินี้ กระจายตัวอยู่ให้นักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาถ่ายภาพ.

“อุทยานแห่งชาติไทรทอง” ก็มีบรรยากาศธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน เพราะระหว่างการเดินเท้าเพื่อเข้าไปชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามได้ และมีจุดเช็กอินที่ใครผ่านก็ต้องแวะนั่งถ่ายรูปด้วย อย่าง “ผาหำหด” หน้าผาที่มีหินปลายแหลมยื่นออกมาท่ามกลางวิวธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มองเห็นอำเภอภักดีชุมพลและหนองบัวแดงอยู่ด้านล่าง เรียกได้ว่าการเดินเข้าป่าครั้งนี้ ไม่ได้ไปเพื่อชมทุ่งกระเจียวอย่างเดียว แต่ยังได้ศึกษาธรรมชาติตลอดทั้งเส้นทาง.

จุดชมทุ่งดอกกระเจียวหรือทุ่งบัวสวรรค์ อุทยานแห่งชาติไทรทอง มีด้วยกันทั้งหมด 4 จุด จุดที่เจ้าหน้าที่แนะนำว่ามีดอกกระเจียวบานเยอะที่สุดคือ “ทุ่งบัวสวรรค์ 1” เดินเท้าเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตรนิด ๆ และมีไฮไลต์ที่ห้ามพลาดคือดอกกระเจียวสีขาวที่หาชมได้ยาก หากเดินศึกษาธรรมชาติระหว่างทางไปเรื่อย ๆ รับรองว่าไม่รู้สึกเหนื่อยอย่างแน่นอน.สำหรับการเข้าชม นักท่องเที่ยวสามารถแวะพักค้างแรมในจุดกางเต็นท์และบ้านพักของอุทยานฯ เพื่อเยี่ยมชมบรรยากาศยามเช้าของทุ่งดอกกระเจียวได้.

📍ที่ตั้ง
อุทยานแห่งชาติไทรทอง เลขที่ 81 หมู่ 10 ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม หมู่ 9 ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ
📌พิกัด
อุทยานแห่งชาติไทรทอง : https://goo.gl/maps/mTJrDuXvDEVpyth78
อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม : https://goo.gl/maps/ZvNSesVk3ATrrdwd6
🗣️ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติไทรทอง
📱เพจเฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติไทรทอง Sai Thong National Park
โทร. 08 9282 3437
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม
📱เพจเฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม Pa Hin Ngam National Park
โทร. 08 2131 3371

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า