บีบหัวใจ! LOMOSONIC ปล่อย MV “ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE)” เศร้าจนดูแล้วจุก

แค่เห็นทีเซอร์เพลงพร้อมคำโปรย “ในทุกปีเรามีคนเพิ่มขึ้นในชีวิต…ในทุกการเติบโต เรามักจะทำใครตกหล่นไปเสมอ” ก็รู้สึกได้ถึงมวลอารมณ์บางอย่างที่มากระแทกใจเข้าอย่างจัง สำหรับเพลง “ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE)” ซิงเกิลลำดับที่ 2 จากอัลบั้มชุดที่ 5 ของ LOMOSONIC ภายใต้สังกัด genie records

โดยครั้งนี้ปล่อยเพลงจังหวะกลางพร้อมมิวสิควิดีโอที่เล่นกับอารมณ์และความรู้สึกของคนที่ต้องเอ่ยคำลากับความสัมพันธ์ ถึงแม้จะไม่อยากเอ่ยมันออกมา แต่ก็ต้องทำใจยอมรับความจริงที่ต้องเกิดขึ้นอยู่ดี ซึ่งเชื่อว่าทุกคนที่ได้ดูจะต้องอินจากประสบการณ์ที่ต่างเคยพบเจอกันมาบ้างอย่างแน่นอน

ในส่วนของมิวสิควิดีโอที่ถ่ายทอดออกมาได้บีบหัวใจคนดูสุดๆ เป็นผลงานกำกับจาก นรา-นราธิป ไชยณรงค์ ผู้กำกับที่เคยฝากฝีมือเอาไว้กับเพลงดัง อย่าง “ถ้าเธอรักฉันจริง” ของ Three Man Down กันมาแล้ว โดยเนื้อเรื่องในเพลง “ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE)” จะเล่าถึงการจากลาหลายๆรูปแบบในชีวิต ผ่านตัวละครหนึ่งในเรื่องชื่อโต้ง และเล่าตั้งแต่โต้งยังเป็นเด็กจนถึงวัยรุ่น ว่ามีใครผ่านเข้ามาในชีวิตและหายออกไปบ้าง ซึ่งการจากลาแต่ละครั้งจะพบว่า มีการจากลาทั้งแบบที่ได้พูดร่ำลา และแบบที่เราไม่ทันตั้งตัว ไม่รู้เลยว่าเขาจะหายไปจากชีวิตเราตอนไหน ต้องขอบอกเลยว่า เพลงนี้เป็นมิวสิควิดีโอที่ยิ่งเปิดดูซ้ำก็จะยิ่งทำให้เสียน้ำตาจริงๆ

ซึ่งบอย LOMOSONIC เป็นตัวแทนวงบอกเล่าถึงเพลงและมิวสิกวิดีโอนี้ว่า “เพลง “ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE)” มีเนื้อหาที่พูดถึง การยอมรับในการจากลา มันถึงเวลาที่เราต้องยอมรับความจริง ฉันคงมาส่งเธอได้เท่านี้ แม้อยากจะกอดหรืออยากจะบอกรักแค่ไหน แต่สุดท้ายมันติดที่เราต้องลาจากกันอยู่ดี เพราะเราปฏิเสธที่จะเรียนรู้ “ความสูญเสีย” ไม่ได้… ซึ่งปกติการทำงานของโลโมโซนิก ใน 1 เพลงจะมีการคิดและทำเมโลดี้ร้องไว้ 9 แบบในทุกเพลง เพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด แต่เพลงนี้เป็นเพลงเดียวในอัลบั้มที่ถูกทำไว้แค่แบบเดียว ที่ทุกคนเห็นร่วมกันว่าเมโลดี้นี้ดีที่สุดและรู้สึกอินกับดนตรีทั้งหมดมากที่สุดครับ”

สำหรับพาร์ทเอ็มวีบอยก็เล่าว่า “ส่วนเอ็มวีผมดูแล้วรู้สึกจุก มันโดนหลายมุม และผมว่าหลายคนน่าจะมีประสบการณ์แบบนี้อยู่ ในเอ็มวีมันเล่าถึงหลายความสัมพันธ์ ทั้งความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เพื่อนพ้อง สัตว์เลี้ยง คนรัก ในช่วงเวลาหนึ่ง พอเราเริ่มโต มีอายุมากขึ้น เราจะเริ่มรู้จักความสูญเสียมากขึ้นเรื่อยๆ บางคนดูแล้วอาจจะทำให้คิดถึงคนที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้วก็ได้ พวกเราอยากให้เพลงนี้ได้ไปอยู่ในชีวิตของพวกเค้า ที่ฟังเพลงจบแล้วอาจจะเหมือนได้ระบายอะไรบางอย่างออกมา เผื่อทำให้เค้ามีพลังในการใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็งครับ ผมแนะนำให้ทุกคนลองหาที่นั่งดูเงียบๆ แล้วมาคอมเมนต์บอกกันหน่อยนะครับว่าดูจบแล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง? ผมจะรออ่านทุกข้อความในทุกช่องทางครับ” 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า