พิชญ์ กาไชย เปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวกับเพลง “เหงาเท่ากันพอ” เจอ “โอ๊ต ปราโมทย์” แซว

ห่างหายไปนานสำหรับนักร้องหนุ่มสายแฟชั่นสุดชิค ที่เคยมีเพลงฮิตติดกระแสในฐานะศิลปินบอยแบนด์มาก่อน ถ้าพูดชื่อหลายคนคงต้องรู้จักคือวง C-Quint นั่นเอง และวันนี้ พิชญ์ กาไชย เมมเบอร์ที่เชื่อว่าหลายคนยังได้ยินชื่อของเขาอยู่บ้างในแวดวงบันเทิง วันนี้…เขากลับมาพร้อม ซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรก “เหงาเท่ากันพอ” ที่รอนานจนเพื่อนอย่าง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ต้องแซว

ในวัยเด็ก พิชญ์ กาไชย ฝันมาตลอดว่า อยากทำเพลงที่เป็นของตัวเองอย่างจริงจัง ที่ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่การได้ร้องเพลง แต่ยังรวมถึงการได้มีส่วนร่วมทุกอย่างในเพลง ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์หรือเลือกสไตล์ดนตรีของตัวเอง ตลอดจนได้โชว์ฝีไม้ลายมือในการเล่นดนตรีในเพลงของตัวเอง ซึ่งในเพลงนี้พิชญ์ได้เล่นกีตาร์ และเปียโนด้วย

สำหรับแนวเพลงของซิงเกิล “เหงาเท่ากันพอ”  ยังคงเป็นแนวเพลงป็อปที่เข้าถึงง่าย แต่จะเน้นถึงฟีลอารมณ์และโซลที่เน้นหนักไปในอารมณ์เหงาๆ และเต็มไปด้วยการตั้งคำถามกับตัวเอง โดยใช้แนวดนตรีของยุค 80 มาสร้าง Contrast กับแนวดนตรีแบบ Soul บนเมโลดี้แบบ Pop จึงเกิดเป็นความน่าสนใจจากส่วนผสมที่หลากหลายแต่ลงตัว ซึ่งในส่วนเอ็มวีเพลง “เหงาเท่ากันพอ” พิชญ์ก็ได้รุ่นน้อง แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ มาเป็นคนสื่ออารมณ์ของเพลงนี้ร่วมกับ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี 

ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลง โอ๊ต ปราโมทย์ ก็ได้แชร์ผลงานของพิชญ์พร้อมแซวแบบติดตลกว่า “4 ปีหนึ่งเพลงกว่าจะเสร็จแต่ละเพลง กูละหัวจะปวดแต่เพลงเพราะนะว่าไม่ “เหงาเท่ากันพอ” ฝากด้วยฮะวัยรุ่นทั้งหลาย…” จนพิชญ์ตอบกลับว่า “มันแต่งยากกกก เนี่ย-ึงไม่เข้าใจพ่อ!!”

และเวลานี้แฟนๆ ที่รอชมผลงานของพิชญ์ กาไชย สามารถฟังเพลงได้แล้วที่ช่อง YouTube SixTwelve Studio

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า