ทุ่งดอกทานตะวัน บานสะพรั่งข้างหน้าผา พระพุทธรูปเขาชีจรรย์

ที่ พระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว จำนวนมาก เดินทางมาท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ กำลังออกดอกสีเหลือง บานสะพรั่งอย่างสวยงาม อยู่เต็มท้องทุ่ง โดยในช่วงนี้กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยพบว่าตลอดทั้งวัน ได้มีนักท่องเที่ยว ที่ทราบข่าวเดินทางมาเข้าชมกันเป็นจำนวนมาก 

s__1482782

โดยทุ่งทานตะวันแปลงดังกล่าวนั้น ปลูกอยู่ข้าง พระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ ” โดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่9 มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตพระราชทานนามพระพุทธรูปว่า “พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา” มีความหมายว่า “พระพุทธเจ้าทรงเป็นศาสดาที่รุ่งเรืองสว่างประเสริฐ ดุจดังมหาวชิระ” 

s__1482783

ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประทับนั่งปางมารวิชัยเลียนแบบพระพุทธนวราชบพิตรศิลปะสุโขทัยผสมล้านนา ขนาดความสูง 109 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร ฐานบัวหรือบัวบัลลังก์สูง 21 เมตร รวมความสูงขององค์พระและบัลลังก์ทั้งสิ้น 130 เมตร เป็นแบบนูนต่ำ เพื่อเป็นส่งเสริมและพัฒนายกระดับ แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีและถ่ายภาพความสวยงามของดอกทานตะวัน ซึ่งด้านหลังมีฉากหลัง เป็นภูเขาสูง ซึ่งมีพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ สวยสง่างาม ตัดกับท้องฟ้าสีคราม 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า