THE WHITE HAIR CUT ขอฮีลใจคนมีอดีต ด้วยซิงเกิล “เผื่อว่าจะพบเธอสักวัน”

ฝนตกขนาดนี้ ต้องฟังเพลงเศร้าจี้ความทรงจำกันหน่อยแล้ว ฮิว-พัชรพล วงศาโรจน์ จาก THE WHITE HAIR CUT ศิลปินมากความสามารถสังกัด genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) พร้อมส่งซิงเกิลที่ 4 “เผื่อว่าจะพบเธอสักวัน” เพลงช้ากลิ่นอายวินเทจ ฟังแล้วนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ สถานที่เก่าๆ ที่เคยมีความรู้สึกดีๆ กับใครซักคน ถ้าเผื่อได้เจอกับเธอสักครั้งก็คงจะดี

ฮิว เล่าที่มาให้ฟังว่า “เพลงนี้เกิดจากที่พ่อผมซื้อเปียโนมาใหม่ เป็นเปียโนไม้ค่อนข้างมีอายุแล้วเวลาเล่นจะเป็นเสียงแบบโบราณ ๆ หน่อย แล้วช่วงนี้ผมกำลังอินกับเพลงยุค THE BEATLES , ELTON JOHN อยู่แล้วด้วย เลยนั่งเล่นเปียโนจนออกมาเป็นเมโลดี้เพลงนี้ครับ ยังคงเป็น Alternative Pop แต่เพิ่มกลิ่นอายยุค70 เข้าไป อย่างกลองก็วินเทจจ๋าๆ ผมว่าความวินเทจมันมีความจริงใจดีครับ แล้วพอมีคำว่า “วินเทจ” เลยคิดคอนเซ็ปต์ว่าน่าจะเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความทรงจำ ทุกคนน่าจะมีที่ประจำที่ผูกพันกับคนๆ หนึ่ง เคยมาด้วยกันหรือเป็นที่ที่มีความรู้สึกดีร่วมกัน ก็หวังว่าสักวันคนนั้นจะบังเอิญผ่านมาที่นี่ แค่ได้เห็นหน้าหรือยิ้มให้นิดนึงก็พอใจครับ ต้องบอกว่าเพลงนี้เสียงเปียโนคือพระเอกหลักเลย ตามด้วยเสียงกีตาร์ที่ผมว่าเป็นเพลงที่มีโซโล่ยาวที่สุด จริงๆ เพลงนี้ยาวกว่านี้นะแต่ก็ทำให้กระชับขึ้น ซึ่งช่วงโซโล่ผมให้เป็นตัวแทนของความคิดถึงที่ผมไม่ได้เล่าเป็นเนื้อเพลง ให้แต่ละคนจินตนาการถึงใครซักคนได้เลยครับ

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ กำกับโดย พี่กิ๊ม-ธนรัมร์ เปรมบุญ เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนที่สมัยก่อนเค้าฮิตเขียนโต๊ะเรียนกันใช่ไหมครับ มีอะไรก็แชทกันผ่านโต๊ะ เกิดเป็นเรื่องราวดี ๆระหว่างคนสองคน ต้องลองชมมิวสิกวิดีโอกันดูนะครับว่า ที่เพลงบอกว่า “เผื่อว่าจะพบกันสักวัน” บทสรุปจะเป็นยังไง ซึ่งถือเป็นการแสดงครั้งแรกของพระเอกนางเอก แต่น้องดี-พอดี สถิตพันธุ์เวชา และ น้องจูน-ณัฏฐ์กฤตา พูนสุขวัฒนา เล่นออกมาได้ดีมาก ผมยังอินว่าเค้าเป็นเด็กนักเรียนกันจริง ๆ ก็ขอฝากเพลง “เผื่อว่าจะพบเธอสักวัน” ด้วยนะครับ อยากให้เพลงนี้เป็นเพลงแห่งความทรงจำครับ ทุกคนคงจะมีใครสักคนที่อยากเจออีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคนที่รักกันหรือแม้แต่แมวที่จากไป เพราะความทรงจำเป็นสิ่งที่สวยงาม หรือใครยังไม่มีก็มาฟังเพลิน ๆ อกหักทิพย์กันไปก่อนนะครับ อยากให้ฟังกันเยอะๆ นะครับ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า