มาสัมผัสสายหมอกไหลผ่านตัวให้เย็นฉ่ำ “หน่อฮอฝ่า”

มาสัมผัสสายหมอกไหลผ่านตัวให้เย็นฉ่ำ ท่ามกลางทิวเขาสุดอลังการ ที่บ้านลุกข้าวหลามกันเถอะ!

“หน่อฮอฝ่า” เป็นชื่อจุดชมวิวภาษามูเซอดำ ที่แปลว่าฉันรักเธอ มีไฮไลต์ตรงที่เป็นจุดชมวิวสูง สามารถมองเห็นยอดเขาและหมู่บ้านลุกข้าวหลามจากมุมสูงได้ แถมยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งในอำเภอปางมะผ้าเลย

มีมุมถ่ายรูปยอดฮิตเป็นมุมหินที่มีช่องโหว่เป็นรูปหัวใจ ให้นักท่องเที่ยวได้สามารถเข้าไปนั่งจัดมุมสวย ๆ ให้ตรงกับช่องหินนั้น แล้วรูปที่ถ่ายออกมาจะเป็นกรอบรูปหัวใจที่มีฉากหลังเป็นทะเลหมอกเคล้าแสงอาทิตย์ยามเช้า นอกจากนี้ยังมีมุมอื่น ๆ ที่สวยงาม มองเห็นภูเขารูปร่างแปลกตา สามารถนั่งชมวิวได้ 360 องศาเลย

ช่วงที่ทะเลหมอกจาง ถ้าโชคดี อาจสามารถมองเห็นความงดงามของถ้ำน้ำบ่อผีได้อีกด้วย ภาพทะเลหมอกที่ค่อย ๆ ไหลลงถ้ำ เป็นภาพงดงามตราตรึงใจ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกสุด Unseen อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ไม่ควรพลาดเลย ใครที่สนใจอยากมาสัมผัสความสวยงามนี้สักครั้ง แนะนำว่าให้มาพักที่โฮมสเตย์ในหมู่บ้านลุกข้าวหลามสัก 1 คืนแล้วตอนเช้าค่อยขึ้นไปชมแสงแรกบนจุดชมวิวหน่อฮอฝ่า นอกจากจะได้เห็นจุดชมวิวทะเลหมอกสวย ๆ แล้ว ยังได้พักผ่อนในหมู่บ้านที่โอบล้อมด้วยหุบเขาสูง แถมได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวมูเซอดำ และอาหารท้องถิ่นอร่อย ๆ ที่เป็นต้นตำรับและทำจากวัตถุดิบท้องถิ่นอีกหลายอย่าง รับรองว่ามาแล้วจะอยากมาอีก

🚗 การเดินทางแนะนำว่าต้องเดินทางไปพร้อมกับคนในพื้นที่เท่านั้น เพราะเส้นทางค่อนข้างอันตราย สามารถติดต่อที่พักหรือกลุ่มท่องเที่ยวของชาวบ้านลุกข้าวหลาม เพื่อช่วยประสานหารถจักรยานยนต์ของชาวบ้านนั่งเข้าไปได้ เส้นทางค่อนข้างขรุขระและแคบ ต้องเป็นคนชำนาญพื้นที่นำทางไปเท่านั้น นั่งรถเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรก็ถึงที่หมาย

🧳 การเตรียมตัวหลังจากถึงจุดจอดรถแล้ว แนะนำให้เตรียมพร้อมด้านร่างกาย เพราะมีการปีนป่ายขึ้นภูเขาหินที่สูงชัน ตลอดเส้นทางจะเดินผ่านป่า และพื้นดินค่อนข้างชันและลื่นล้มได้ง่าย ควรแต่งกายให้มิดชิดและสะดวกต่อกันปีนป่าย

📍 ที่ตั้งหมู่บ้านลุกข้าวหลาม ตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

📌 พิกัดhttps://goo.gl/maps/Qu1THeGERH8KAgmJA

👉 ช่วงเวลาที่เหมาะสมแนะนำให้ขึ้นจุดชมวิวช่วง 06.00-07.30 น. เพราะจะได้แสงที่สวย ใช้เวลาจากหมู่บ้านไปไม่นานมากก็ถึงที่หมาย

📱 ติดต่อสอบถามที่พักและจุดชมวิวคุณพิพัฒน์ รองประธานกลุ่มบ้านหลุกข้าวหลาม 093-195-6309

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า