ท้องทะเลไทยนั้นเต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ ที่นี่คือ “เกาะหินงาม”

ท้องทะเลไทยนั้นเต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ หลายแห่งมีเอกลักษณ์ที่หาไม่ได้จากที่อื่น เช่นเดียวกับที่แห่งนี้ที่ชายหาดนั้นไม่ได้ถูกเติมเต็มด้วยทรายแบบที่พบได้ทั่วไป แต่กลับกลายเป็นหินสีเข้มที่มีลวดลายและรูปร่างแปลกตา ที่นี่คือ “เกาะหินงาม”

เกาะหินงาม ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เป็นหนึ่งในเกาะขนาดเล็กที่อยู่รายรอบเกาะอาดัง เกาะราวี และเกาะหลีเป๊ะ โดยอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ที่เริ่มต้นจากเกาะหลีเป๊ะ

ด้วยหินฮอร์นเฟลส์สีดำหลากหลายรูปร่าง ขนาด และลวดลาย ที่รวมตัวกันจนกลายเป็นหาดหินสีดำขนาดใหญ่ตัดกับสีมรกตของน้ำทะเล คือจุดเด่นของเกาะหินงามและของเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือเส้นนี้ด้วย

สันนิษฐานว่าหินเหล่านี้มีแหล่งกำเนิดจากทางใต้ของเกาะที่มีชั้นหินฮอร์นเฟลส์ โดยกระแสน้ำและคลื่นค่อย ๆ ซัดชั้นหินดังกล่าวจนเริ่มแตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ และมีผิวมนและมันวาว เมื่อเวลาผ่านไปจึงถูกพัดพามาสะสมกันอยู่ ณ เกาะหินงาม กลายมาเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอย่างที่พวกเราเห็นในปัจจุบัน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะหินงาม มีข้อปฏิบัติคือห้ามเรียงหินเป็นชั้น ๆ และห้ามเก็บหินออกจากเกาะ ซึ่งก็มีเรื่องเล่าถึงอาถรรพ์ที่ผู้ลักลอบนำหินกลับไปต้องเจอมากมาย แต่ถึงจะไม่มีเรื่องราวเหนือธรรมชาติ นักท่องเที่ยวที่รับผิดชอบก็จะต้องช่วยกันรักษาความงดงามเหล่านี้เอาไว้อย่างเคร่งครัด

นอกจากหาดหินสวย ๆ แล้ว บริเวณหลังเกาะหินงาม ยังมีจุดดำน้ำตื้นให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามของโลกใต้น้ำด้วย จุดนี้ขอแนะนำว่าต้องลงไปชมกันให้ได้

การเดินทางไปเกาะหินงาม
แนะนำให้เลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวแบบ One Day Trip จากที่พักหรือผู้ให้บริการนำเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งมีทั้งแบบหมู่คณะหรือหากมาหลายคนก็สามารถเหมาเรือหัวโทงทั้งลำได้ ซึ่งเส้นทางท่องเที่ยวจะแวะเกาะต่าง ๆ รวมถึงจุดดำน้ำหลายแห่ง (สามารถสอบถามรายละเอียดและค่าใช้จ่ายได้ที่ผู้ให้บริการนำเที่ยว)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท. สำนักงานสตูล โทรศัพท์ 06 2595 7748

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า