ผลไม้ก็มีโทษ 4 คู่ผลไม้ ทานร่วมกันแล้วส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่รับรู้ว่าผลไม้มีประโยชน์เนื่องจากอุดมไปด้วยสารอาหาร แต่ก็ยังมีน้ำตาลและไฟเบอร์อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทานผลไม้เหล่านี้คู่กัน อาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้



1.แตงโมกับผลไม้อื่น

ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการทานแตงโม ร่วมกับผลไม้อื่น เนื่องจากแตงโมจะย่อยเร็วกว่าผลไม้ชนิดอื่น เพราะมันมีปริมาณน้ำสูง ดังนั้นหากทานแตงโมร่วมกับผลไม้อื่นอาจทำให้การย่อยทำได้ไม่ดี

2.เลี่ยงทานผลไม้ที่มีแป้งกับผลไม้ที่มีโปรตีนสูง

ผลไม้บางชนิดที่มีแป้งอย่างกล้วย สิ่งสำคัญคือเลี่ยงการทานคู่กับผลไม้ที่มีโปรตีนสูง เช่นอะโวคาโด ฝรั่ง เป็นต้น เพราะร่างกายต้องการกรดเพื่อย่อยโปรตีน และด่างเพื่อสลายแป้ง



3.เลี่ยงทานผลไม้ที่เป็นกรดกับผลไม้รสหวาน

ผลไม้ที่เป็นกรดเช่นส้มโอ สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ล ทับทิม และพีช ไม่ควรทานร่วมกับผลไม้ที่มีรสหวานเช่นกล้วย ลูกเกด เนื่องจากมักนำไปสู่ปัญหาในการย่อยอาหาร คลื่นไส้ ภาวะเลือดเป็นกรด และปวดศีรษะ

4.เลี่ยงทานมะละกอผสมกับมะนาว

สำหรับบางท่านอาจรู้สึกอร่อย และสำหรับบางท่านอาจแปลกแต่ควรหลีกเลี่ยงคู่ผสมนี้ ภาวะโลหิตจางหรือความไม่สมดุลของฮีโมโกลบิน อาจเป็นผลที่ตามมาจากการทานสิ่งนี้คู่กัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า