JKbua (จระเข้บัว) ส่งซิงเกิลใหม่ “ Safe Zone” ปิ๊ง! ไอเดียMV. แหวกแนว ชวนสนุก สไตล์หนังผีเกรดบี

“JKbua (จระเข้บัว)” วงอินดี้อิเล็กทรอนิกส์ป๊อป กับไอเดียการตั้งชื่อวงที่เป็นเอกลักษณ์มาจากแขวงจระเข้บัว กรุงเทพฯ  ซึ่งเป็นที่พักและเป็นสถานที่รวมตัวกันทำเพลง กับสมาชิก 2 คน  อย่าง “ปิ่น – วิรัชตา มหาเปารยะ” (นักร้องนำ)  และ “หลวง – ธนัชพงศ์ ยศโกมลอนันต์” ( กีต้าร์ & ซินธิไซเซอร์ ) จากค่าย CHASE (เชรสสส!) สังกัด Tero Music หลังจากปล่อยซิงเกิล Bangkok in the snow, Metaverse Feat. TANQUE’AMA (ตังเกอาม่า) ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากคนฟังเพลงนอกกระแส จนทำให้ทั้ง 2 เพลงขึ้นอันดับ1 บนชาร์ต Cat Radio อย่างต่อเนื่อง  ครั้งนี้ไม่รอช้า “JKbua (จระเข้บัว)” ขอท้าให้เข้ามาจับจองพื้นที่ “Safe Zone”  ซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่มีเนื้อหาตัดพ้อเรื่องราวในชีวิตที่ทำให้เสียใจ จนต้องร้องขอใครสักคนช่วยมาเป็นเซฟโซน กับบีทที่ความสนุกในสไตล์ City Pop, Electronic Pop ผสม Disco Funk ที่เข้ามาผสานเพิ่มสีสันความสนุกในช่วงปลายปีนี้  โดยวงเล่าไอเดียของเพลงนี้ให้ฟังว่า….

“Safe Zone”  ปิ่นรู้สึกว่าการใช้ชีวิตในทุกวันนี้มันทำให้รู้สึกเหนื่อยเกินไป  จึงเลือกจะหลบไปอยู่เงียบๆ ในพื้นที่เซฟโซนสักพัก ชาร์ตพลังให้ตัวเองก่อนที่จะออกไปสู้กับวันพรุ่งนี้อีกครั้ง คิดว่าหลายๆคนก็ตามหาเซฟโซนของตัวเองอยู่เหมือนกัน โดยหลวงขึ้นดนตรี-โมโลดี้มาให้  แล้วปิ่นก็ไปคิดต่อว่าจะพูดถึงเรื่องอะไรดี ตอนนั้นคือเฟลๆ เซ็งๆ ไม่มีอารมณ์จะเขียนเลย จึงอยากไปพักผ่อนลืมเรื่องราวต่างๆในที่เซฟโซนของตัวเองก่อน  เอ๊ะ!! เขียนเรื่อง “Safe Zone” ดีไหม แล้วตรงท่อนฮุค มันมีเมโลดี้ ตื้อๆ ดือ ดื้อ ดือ ดื้อ ตรงนี้มันร้องว่า “ ขอ safe zone หน่อยได้ไหม” ได้นี่นา ก็เลยบอกหลวงว่าจะเขียนจากคอนเซ็ปต์นี้นะ จากนั้นก็เขียนต่อจนจบ เพลงนี้มีคอร์ดเมโลดี้ ท่อนฮุคมาพักใหญ่ แต่ไม่ได้เริ่มทำสักที

แต่จะมีภาพที่ค่อนข้างชัดเจนอยู่ในหัว ก็เริ่มทำเพลงให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่คิดไว้จนลงตัวที่สุด  เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่ป๊อปที่สุดของ JKbua (จระเข้บัว) ตั้งแต่ทำเพลงมา เรา Shift key ระหว่างท่อนเพลงต่างๆ ไปมา ให้ดนตรีมีความเคลื่อนไหว สนุกซุกซน และเพิ่มมิติให้กับเพลงมากยิ่งขึ้น  ในส่วนของMv. ก็จะเล่าเรื่องฉีกออกไปเลย แนวหนังผีเกรดบี ยุค80’s โดย “ซัน ผู้กำกับ”ก็ได้นำไอเดียมาขยาย หยอดมุขตลกตรงนั้นตรงนี้ใส่เข้าไป ก็ออกมาเป็นอย่างที่ได้ชมกัน ส่วนตัวชอบ มันสนุกดี ตอนถ่ายMv.นี้เราได้โลเคชั่นแขวงจระเข้บัว! เข้ากับชื่อวงเราสุดๆ ยังไงก็ขอฝากติดตามชมเอ็มวี “Safe Zone”  ของพวกเราด้วยนะคะ /ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า