รางวัลของคนตื่นเช้ากับวิวทะเลหมอกที่สวยงามจุดชมวิวเหยียบเมฆา อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

จุดชมวิวเหยียบเมฆา อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ตามทางหลวงหมายเลข 1349 เส้นทางจากสะเมิงถึงกัลยาณิวัฒนา ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ลัดเลาะตามภูเขาสูง รายล้อมไปด้วยต้นสนที่เรียงรายสองฝั่งถนน สลับกับวิวไร่สตรอว์เบอร์รีที่ปลูกไล่ระดับเป็นขั้นบันไดบริเวณเนินเขา เป็นสัญญาณที่บอกว่าได้เข้าสู่เขตอำเภอกัลยาณิวัฒนาแล้ว .

หากใครที่แวะเวียนผ่านถนนเส้นนี้ ระหว่างทางช่วงตำบลแม่แดดจะพบกับจุดชมวิวเหยียบเมฆา อยากให้ลองแวะพักยืดเส้นยืดสาย มีมุมถ่ายรูปกับบรรยากาศวิวภูเขา ชมแปลงดอกไม้สวย ๆ สัมผัสอากาศเย็นสบายให้หายเมื่อยจากการเดินทาง .

ความพิเศษของที่นี่ ไม่เพียงแค่จุดชมวิวเท่านั้น หากมาในวันที่ฟ้าเปิดแล้วมองไปรอบ ๆ ยอดดอยหลวงเชียงดาวและดอยอินทนนท์ตั้งตระหง่านมองเห็นในบริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งหากดูจากแผนที่แล้วอำเภอกัลยาณิวัฒนา อยู่ในพื้นที่ระหว่างอำเภอจอมทองและอำเภอเชียงดาว ทำให้มองเห็นความสวยงามของทั้งสองดอยนี้ได้อย่างชัดเจน .

ข้ามมาอีกฝั่งของถนน จะพบกับร้านกาแฟเล็ก ๆ ชื่อว่า ร้านกาแฟใจ่ว่าง ราคาหลักสิบแต่วิวหลักล้าน เพราะเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่เหมาะสำหรับนั่งพัก จิบกาแฟ ชิมสตรอว์เบอร์รี ที่เจ้าของร้านชาวม้งเก็บมาให้กินสด ๆ จากสวน พร้อมบรรยากาศวิวสวนสตรอเบอร์รี่และวิวของดอยอินทนนท์ได้อย่างชัดเจน.

ขอแนะนำอีกนิดว่า หากพักค้างคืนที่โฮมเสตย์ละแวกนี้ อยากให้มาช่วงเช้าเพราะจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมกับวิวทะเลหมอกที่สวยงาม ถือว่าเป็นรางวัลของคนตื่นเช้าและเริ่มวันใหม่ที่สวยงาม

📍ที่ตั้งจุดชมวิวเหยียบเมฆา อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
📌พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/gNtFmK6BS3epB9vK6
📍ที่ตั้งร้านกาแฟใจ่ว่าง ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
📌พิกัดhttps://maps.app.goo.gl/g7WxM6X6Lc4TWD6Y6

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า