“ทำดีตอนนี้ไม่ทันแล้ว” จาก บีน นภสร ซิงเกิลตอกย้ำแฟนเก่าที่รู้ตัวช้าแบบเจ็บๆ!

‘บีน นภสร ชัยพรเรืองเดช’ ศิลปินจากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์ มิวสิค) หลังจากที่ปล่อยเพลงสนุกๆ สไตล์น่ารักสดใสไปแล้วอย่าง ‘ชอบป้ะ (U like it?)’ และปี 2023 นี้ บีน นภสร ได้กลับมาพร้อมกับผลงานใหม่ที่เรียกได้ว่า ใครที่พยายามทำดีในตอนที่สายไปแล้วคงต้องจะต้องเจ็บจี๊ดในใจกันอย่างแน่นอน กับซิงเกิลใหม่นี้ “ทำดีตอนนี้ไม่ทันแล้ว”

บีน นภสร กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ว่า “ตัวเองเปรียบเหมือนตัวแทนคนที่ตกอยู่ในความสัมพันธ์ที่ Toxic เลยอยากต่อยอดเรื่องราวความสัมพันธ์แบบรักสามเส้าของเพลงนี้ โดยหยิบเรื่องการนอกใจมาเป็นไอเดียหลัก เพราะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่อยากจะเล่าผ่านเพลงของบีน เวลาที่คนรักของเราทำผิดซ้ำๆหลายๆครั้ง จนเราไม่อยากที่จะให้โอกาสอีกแล้ว เลยถึงจุดนึงที่ตัดสินใจว่าจะไม่ทนกับข้อแก้ตัวเดิมๆ ความผิดเดิมๆ ทิ้งโอกาสการกลับตัวรอบที่นับไม่ถ้วน ถึงเวลาที่เราจะรักตัวเอง และเลือกเดินออกมาจากความสัมพันธ์ที่ Toxic นั้นสักที มาทำอะไรดีๆ เพื่อทดแทนตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว จึงกลายมาเป็นเพลง ทำดีตอนนี้ไม่ทันแล้ว นั่นเอง”

บีน นภสร พูดถึงเพลงนี้ “สำหรับแนวเพลงยังคงมีความ POP ที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย โดยจะมีเสียงกีต้าร์โปร่งที่โดดเด่นขึ้นมาตั้งแต่ตอน Intro มีการผสมผสานกลิ่นความ Rock ในยุค 2000 ในด้านเนื้อเพลงเป็นการพูดถึงฝ่ายที่ตกเป็นรองในความสัมพันธ์ครั้งนี้ เหมือนทุกการกระทำที่ได้รับมา ไม่มีความรักเหลืออยู่อีกแล้ว จึงตัดสินใจที่จะไม่ยอมทนกับคำโกหกและการหลอกลวงอีกต่อไป และในด้านของไอเดียเพลง บีนได้คุยกับ ‘พี่น้ำตาล (Creative ของBoxx Music)’  พอเราเจอสิ่งที่เราชอบกันแล้ว ก็เริ่มกันจากท่อนฮุคเพลงนี้ที่พี่น้ำตาลเขียนมาเลยค่ะ จากนั้นเรานัดวันรวมตัวกันเขียนเพลงทำ Demo แบบเต็มๆ โดยมี 

‘พี่กัปตัน OneOne’ มาช่วยเรื่อง Melody และมี ‘พี่พล คชภัค‘ (ผู้บริหารค่าย Boxx Music) ที่ได้เป็น Producer ช่วยกันจัดวางคำ ตำแหน่งและ Dynamic ให้เหมาะสมที่สุด วันนั้นก็ได้ Demo มาจนเกือบครบทั้งเพลง แล้วก็ส่งให้ทาง ‘พี่หมู Instinct’ ช่วยเรียบเรียงและเติมเสียงต่างๆให้กลมกล่อม ลงตัวเพื่อให้ได้ความเป็นบีนที่สุดค่ะ”

 ในพาร์ทของ MV “เล่าถึงความสัมพันธ์ที่ฝ่ายหนึ่งเริ่มไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน จึงทำให้อีกคนสูญเสียความเชื่อใจ จนสุดท้ายได้หลักฐานที่เขานอกใจอย่างชัดเจน ความไว้ใจเชื่อใจที่เคยมีให้กันมันกลายเป็นแค่คำโกหก วันนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะรักตัวเองและเลือกเดินออกมาจากความสัมพันธ์นั้น ซึ่งใน MV นี้บีนมีโอกาสได้แสดงเองด้วยค่ะ รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ได้ร่วมงานกับ พี่ตี๋ธนพล จารุจิตรานนท์ และมีการ Workshop กันก่อนหน้าวันที่จะได้ออกกองจริง ๆ เจอผู้กำกับ พี่เอส–ปฏิพล ทีฆายุวัฒน์ และ Production ทีม Dune คอยให้คำแนะนำอยู่ตลอด เลยไม่รู้สึกกังวลใจอะไรเลยค่ะ พี่ ๆ ทุกคนน่ารักมาก ๆ วันถ่ายทำ จึงมั่นใจและมีกำลังใจที่ดีตลอดการทำงานเลยค่ะ”

เรื่องราวของแพลนในปีนี้ “จริง ๆ ช่วงที่ผ่านมาเริ่มวางแผนเรื่องการปิดอัลบั้มของตัวเองแล้วนะคะ คิดว่าจะเป็นอัลบั้มแรกที่บีนภูมิใจมากๆ อีกหนึ่งเรื่องค่ะ อยากฝากถึงคอนเสิร์ต BOXX VACATION ที่กำลังจะเกิดขึ้นวันที่ 29 เมษายน 2566 นี้ด้วย มาสนุกริมทะเล และฟังเพลงใหม่ของบีนแบบสดๆ ไปด้วยกันน้า แอบกระซิบถึงแฟนๆแล้วกันนะคะว่าเป็นการอุ่นเครื่องก่อนมีคอนเสิร์ตเดี่ยวของบีนเองในปีนี้ และสุดท้ายนี้ ถ้ามีใครมายื้อเราไว้ในตอนที่สายเกินไปแล้ว ก็บอกไปเลยค่ะว่า มาทำดีตอนนี้ไม่ทันแล้ว ลองฟังเพลงใหม่ของบีน ‘ทำดีตอนนี้ไม่ทันแล้ว’ ทุกช่องทาง Streaming เลยค่ะและฝากติดตามผลงานของบีนได้ทุกช่องทางเลยนะคะ 🙂”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า