เสริมสิริมงคลกับลุ้นดูทะเลหมอกไปในคราวเดียวกัน “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว”

หนึ่งในความงดงามตามฤดูฝนของเมืองไทย คือ “ทะเลหมอก” ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ต้องอาศัยทั้งอุณหภูมิที่พอเหมาะความชื้นที่พอดี บางทีแม้จะมีทั้งเงินและเวลาก็ยังอาจจะไม่สามารถเห็นของจริงได้ง่าย ๆ จำเป็นต้องมีวาสนาด้วย และโชคดีที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีวัดแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา ที่เราสามารถเสริมสิริมงคลกับลุ้นดูทะเลหมอกไปในคราวเดียวกัน นั่นคือ “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว”.

ซึ่งเดิมทีเป็นพุทธธรรมสถานเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านทางแดง แต่ปัจจุบัน ขึ้นชื่อว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามอร่ามตา การันตีด้วยองค์เจดีย์ดอกบัวสีทอง 7 ชั้น และมหาวิหารรูปทรงพระพุทธรูปขนาดใหญ่สีขาวนั่งขัดสมาธิซ้อนกันถึง 5 องค์ โดยมีตั้งแต่ขนาดเล็กไล่ขึ้นไปหาใหญ่โดดเด่นเป็นสง่า น่าค้นหา ดูไปดูมาเหมือนจะตาลาย คล้ายโดนสะกดจิต ต้องยกเครดิตให้คนออกแบบสถาปัตยกรรมจริง ๆ.

ส่วนบริเวณเขตวัด เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปต่าง ๆ มากมายหลายปาง หลายรูปแบบ ซึ่งล้วนแล้วแต่อ่อนช้อยงดงาม และที่พลาดไม่ได้ก็คือทัศนียภาพโดยรอบอันกว้างใหญ่สุดสายตา ในวันฟ้าใสมองเห็นได้ไกลถึงภูทับเบิก วันไหนฟ้ามีหมอกก็ลุ้นชมทะเลหมอกสวย ๆ ไป นั่นก็คือถ้าไม่โชคร้ายจนเกินลิมิต โอกาสได้ภาพวิวดี ๆ ก็มีไม่น้อยเลย ยิ่งเป็นช่วงฤดูฝน นอกจากเราจะพบกับบรรยากาศผู้คนมากมายที่เข้ามาเยี่ยมชมวัดแห่งนี้แล้ว ยังอาจได้เจอวิวทะเลหมอกพริ้วไหวเลื่อนไหลตามไหล่เขาแบบครบจบไม่ต้องเหนื่อยย้ายที่ตามหา รับรองว่ามาแล้วจะชอบ.

📌 พิกัดhttps://goo.gl/maps/wq9uRqECtrYmpLx48
จากตัวเมืองเพชรบูรณ์มาถึงหลักกิโลเมตรที่ 260 ให้เลี้ยวซ้ายตรงอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมืองทางซ้ายมือเข้าสู่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 หล่มสัก พิษณุโลก ขับต่อไปจนถึงหลักกิโลเมตรที่ 103 จะพบ อบต. แคมป์สน ที่อยู่ทางขวามือ และธนาคารกสิกรไทยเยื้องขึ้นไปทางซ้าย ให้ตรงไปกลับรถ จะเห็นป้าย ‘พุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้ว’ อยู่ปากซอยทางเข้าหมู่บ้านทางแดง ซึ่งอยู่ด้านข้าง อบต. แคมป์สน
📱 ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/watprathatphasonkaew
โทรศัพท์ 06 3359 1554
📱 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ททท. สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 274

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า