ทะเลหมอกสุดปัง ที่จุดชมวิวดอยตาปัง ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งของชุมพร

จุดชมวิวดอยตาปังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้น ๆ ที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่งของอำเภอสวี จังหวัดชุมพร

ดอยตาปังอยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 70 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางราว 1 ชั่วโมงครึ่ง หากอยากขึ้นไปชมความงดงามบนจุดชมวิวแห่งนี้ แนะนำให้หาที่พักในอำเภอสวี เพราะต้องตื่นและเดินทางขึ้นยอดดอยกันตั้งแต่เช้า ช่วงเวลาที่สามารถเดินทางขึ้นดอยตาปังได้คือตั้งแต่เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป

ระยะทางขึ้นจุดชมวิวราว 3 กิโลเมตร เส้นทางเป็นถนนคอนกรีตทางคู่ เมื่อถึงช่วงสุดท้ายจะเป็นทางลูกรัง ใช้เวลาเดินทางราว 20 นาที จุดชมวิวอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลราว 500 เมตรไฮไลต์เด่นของดอยตาปังคือจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และสามารถชมทะเลหมอกได้แทบตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงที่สภาพอากาศชื้นทำให้เกิดหมอกได้ง่าย

นอกจากจะได้ชมทะเลหมอกและแสงละมุนของพระอาทิตย์ในยามเช้าแล้ว หากลองสังเกตดี ๆ จะเห็นเขาทะลุ สัญลักษณ์เด่นของกาแฟยี่ห้อดังแห่งจังหวัดชุมพรอีกด้วย

สำหรับสายแค้มป์ที่ชอบพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติต้องไม่พลาดตั้งแค้มป์ที่ลานลมโชย และอีกแห่งหนึ่งคือที่พักตาปัง สองแห่งนี้อยู่ก่อนถึงยอดดอยตาปัง เหมาะกับคนที่ชอบกางเต็นท์พักแรม จะนำเต็นท์มากางเองหรือเลือกเช่าเต็นท์พร้อมเครื่องนอนพักผ่อนแบบชิล ๆ กันได้เลยกางเต็นท์นอนชมแสงดาวระยิบระยับยามค่ำคืน เมื่อถึงช่วงเช้าจะได้สัมผัสกับความงดงามของสายหมอกที่ค่อย ๆ ลอยผ่านช่องเขาสู่สวนด้านล่างที่สมบูรณ์ด้วยผลไม้นานาชนิด จากระเบียงชมวิวที่สามารถชมทิวทัศน์ได้กว้างไกล

ที่ตั้ง : หมู่ที่ 7 บ้านบนดอย ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี
พิกัด : https://goo.gl/maps/2B7cKQeMHfo2JTFBA
ข้อควรรู้ก่อนขึ้นดอยตาปัง
ควรใช้บริการรถขับเคลื่อนสี่ล้อของชาวบ้าน เนื่องจากเส้นทางลาดชัน ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการขับขี่ สามารถเดินทางไปรอขึ้นรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่ชาวบ้านจัดไว้คอยบริการบริเวณลานจอดรถหน้าร้านค้าประชารัฐบ้านบนดอย บริการตั้งแต่เวลา 05.30-09.00 น.
ค่าโดยสารรถขับเคลื่อนสี่ล้อ
ไป-กลับ คันละ 600 บาท โดยสารได้คันละไม่เกิน 10 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
รถขึ้นดอยตาปัง ติดต่อ ผู้ใหญ่ประเสริฐ ภักดี โทรศัพท์ 09 8821 9831 พี่ช้าง โทรศัพท์ 09 3054 0127
เฟซบุ๊ก : ดอยตาปัง หรือเฟซบุ๊ก : ดอยตาปัง&จุดกางเต็นท์ลานลมโชย
ค่าบริการกางเต็นท์
ลานลมโชย นำเต็นท์มาเอง หลังละ 150 บาท ต่อคืน เช่าเต็นท์พร้อมเครื่องนอน หลังละ 300-600 บาท ต่อคืน และมีร้านกาแฟให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์
ที่พักตาปัง นำเต็นท์มาเอง หลังละ 150 บาท ต่อคืน เช่าเต็นท์พร้อมเครื่องนอน 300 บาท ต่อคืน
สิ่งอำนวยความสะดวก
ไฟฟ้าส่องสว่าง ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา ชุดเตาปิ้งย่าง ค่าเช่าชุดละ 100 บาท
การเตรียมตัว
สเปรย์ป้องกันยุงและแมลง อาหารและเครื่องดื่มควรเตรียมมาเองเนื่องจากไม่มีบริการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า