เพลงไทยสุดเก๋! แตงโม สยาภา คัมแบ็คจับไมค์ นางครวญ ร่วมฟีทเจอริ่ง PAPAGUMP Project

ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของสาวน้อยเสียงสวย แตงโม สยาภา สิงห์ชู หรือ (แตงโม เดอะวอยซ์) ในเพลงไทยสุดเก๋ นางครวญ ที่ครั้งนี้ มาร่วมฟีทเจอริ่ง กับทีมศิลปินกลุ่มภายใต้ชื่อ PAPAGUMP Project (ปาปากัมพ์ โปรเจกต์) เจ้าของรางวัล ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม สีสันอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31 ที่ได้ชักชวนสาวแตงโม มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ของการรำพึงรำพันถึงคนรักด้วยความคิดถึง และการรอคอยให้เขากลับมา ซึ่งมีจุดเด่นที่ใช้คำไทยสละสลวย ผสมกับดนตรีที่ร่วมสมัย ทำให้เกิดความแปลกใหม่และน่าสนใจยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเอ็มวีสไตล์วินเทจ ที่เหมือนกับกำลังชมภาพยนตร์ในอดีตผ่านแผ่นฟิล์ม จนได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด

เพลงไทยสุดเก๋! แตงโม สยาภา คัมแบ็คจับไมค์  นางครวญ ร่วมฟีทเจอริ่ง PAPAGUMP Project

โดย แตงโม สยาภา เผยว่า

“เพลงนี้เป็นเพลงที่ 2 ที่ร้องเองค่ะ แต่เป็นเพลงแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ปาปากัมพ์ แตงโมรู้จักกับ พี่ซอล โปรดิวเซอร์ ค่ะตั้งแต่ตอนประกวดรายการ เดอะวอยซ์ พี่ซอล เป็นรุ่นพี่แตงโมเอง และเป็นอาจารย์อยู่ที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรด้วย พี่ซอลติดต่อมาจำได้ว่าตอนนั้นได้ฟังเพลงครั้งแรกคือชอบมากๆ และตั้งใจอัดร้องส่งกลับไปมากๆ ขอบคุณพี่ซอลและพี่กำ ปาปากัมพ์ ที่นึกถึงโมและไว้ใจให้โมได้เป็นคนร้องเพลงนี้ค่ะ

เพลงไทยสุดเก๋! แตงโม สยาภา คัมแบ็คจับไมค์  นางครวญ ร่วมฟีทเจอริ่ง PAPAGUMP Project

เพลงนี้ได้ พี่ยักษ์ (พี่ยักษ์วงแคลช) มาเขียนเนื้อให้ค่ะ เนื้อหาจะพูดถึงผู้หญิงที่เฝ้ารอคนรัก รำพึงรำพันใคร่ครวญด้วยความคิดถึง จึงบอกผ่านสายลม ทำให้คนฟังรู้สึกถึงบรรยากาศ ความเหงาที่ออกมาได้อย่างลงตัว ฟังครั้งแรกรู้สึกว้าวมากค่ะ เพราะเราเป็นคนชอบร้อง ชอบฟังอะไรที่มีความไทยๆอยู่แล้ว นางครวญจะไม่ใช่แนวเพลงป็อบอย่างเพลงทั่วๆไป เพราะมีการนำโซลและแจ๊สเข้ามาผสมด้วย จึงค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจร่วมสมัย เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ ซึ่งไม่เคยได้ยินเพลงประมาณนี้จากที่ไหน

เพลงไทยสุดเก๋! แตงโม สยาภา คัมแบ็คจับไมค์  นางครวญ ร่วมฟีทเจอริ่ง PAPAGUMP Project
เพลงไทยสุดเก๋! แตงโม สยาภา คัมแบ็คจับไมค์  นางครวญ ร่วมฟีทเจอริ่ง PAPAGUMP Project

เอ็มวีตอนแรกไม่คิดว่าทีมจะใช้นักแสดงที่เป็นต่างชาติ เพราะเนื้อหาไทยมาก แต่ก็มาเซอร์ไพรส์ อีกช่วงก็ตอนที่นักแสดงหญิงร้องท่อน “ลมเอยเจ้าลมเอย” คือประทับใจมาก และมองว่ามันเท่สุด ๆ ส่วน มู้ด แอนด์ โทน ของเอ็มวี คือเหมือนไปเอาฟิล์มของภาพยนตร์สมัยเก่ามาเลย แต่ถ่ายทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งตัวโมเองเป็นพวกบ้าสไตล์วินเทจมาก ทำให้ชอบ เอ็มวีเพลงนางครวญมากค่ะ เสียงตอบรับคือดีมาก มีคนที่ติดตามเราซึ่งคนกลุ่มนั้นก็ติดตามเราจากความเป็นแนวไทยๆของเรา ค่อนข้างถูกใจแฟนคลับที่ติดตามเราอยู่ เพลงนี้มีสารอะไรบางอย่างที่ตรงกับเคมีบางอย่างของคนไทย คือฟังได้เรื่อยๆ และวนอยู่ในหัวคุณได้แบบไม่ทันตั้งตัว ฝากเพลง นางครวญ ด้วยนะคะ”

ติดตามได้ทาง

Facebook: PAPAGUMP Project
Instagram: papagump_project
Youtube: PAPAGUMP Project

และ ช่องทางการติดตามแตงโม สยาภา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า