aespa คัมแบ็คเพลงใหม่ “Next Level” บทต่อไปของจักรวาล SM ต่อจาก “Black Mamba”

Global super rookie aespa (เอสป้า) เกิร์ลกรุ๊ปล่าสุดจาก SM Entertainment กลับมาพร้อมความทรงพลังไปอีกระดับ ในซิงเกิลใหม่ “Next Level” เพลงที่มาสานต่อเรื่องราวของวงต่อจากซิงเกิลเดบิวต์ “Black Mamba”

โดย aespa ได้เริ่มปล่อยภาพทีเซอร์ผ่านทางออฟฟิเชียล โซเชียล มีเดียช่องทางต่างๆ ของวง ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภาพทีเซอร์ในครั้งนี้ต่างถูกพูดถึงอย่างร้อนแรง เพราะการเปลี่ยนลุคใหม่ของสมาชิกตามคอนเซปต์แห่งอนาคต ซึ่งช่างภาพชื่อดังของอเมริกาอย่างคุณ Bryan Huynh ได้มีส่วนร่วมในการสรรค์สร้างเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ผลงานมากขึ้น

ที่สำคัญเพลงใหม่นี้ ได้รีเมคเพลง “Next Level” ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious: Hobbs & Shaw ออกมาใหม่ในสไตล์เฉพาะตัวของ aespa โดยเป็นเพลงฮิปฮอป แดนซ์ที่มาพร้อมแร็ปอันน่าดึงดูด และการริฟฟ์เบสอย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งเน้นเสียงร้องที่ทรงพลังของ aespa และการเรียบเรียงดนตรีหลากหลายแบบ ด้านเนื้อเพลงจะเล่าเรื่องราวโลกทัศน์ของวง aespa กับอวาตาร์ที่เป็นอีกหนึ่งตัวตนของพวกเธอ ae (ไอ) เกี่ยวกับการออกเดินทางผจญภัยไป KWANGYA (กวางยา) เพื่อตามหา “Black Mamba” สิ่งที่ทำให้โลกตกอยู่ในความวุ่นวาย และขัดขวางการเชื่อมต่อระหว่าง aespa กับ ae

จากงานแถลงข่าวคัมแบ็คของ aespa เพลง “Next Level” โดยมี อีทึก Super Junior เป็นพิธีกร คาริน่า หัวหน้าวง กล่าวว่า “Next Level” พูดถึงการผจญภัยในโลก KWANGYA เพื่อตามหา Black Mamba ใน MV จะเห็นพวกเธอขับยานอวกาศและมีฉากแอคชั่นแน่นๆ avatars ใน MV เป็นเหมือนพวกเธอในอีกเวอร์ชั่นหนึ่งเลยออกมาเป็นธรรมชาติมาก

ทางด้าน หนิงหนิง น้องเล็กของวง กล่าวว่า พวกเธอได้รับความรักมากจาก “Black Mamba” พวกเธอเลยอยากตอบแทนแฟนๆ ด้วยโชว์ที่ดีขึ้นทางการแสดงและเพลง พวกเธอตื่นมากที่จะได้แสดงเพลง “Next Level” ให้ทุกคนได้ชมผ่านการโปรโมตต่างๆ และพูดถึงผมสีแดงเพลิงของเธอว่า

วินเทอร์ กล่าวว่า เนื้อเรื่องใน “Next Level” จะต่อจาก “Black Mamba” ที่พวกเธอจะผจญภัยในโลก KWANGYA เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะ “Black Mamba” ที่รบกวนการทำงานของ SYNK ที่เชื่อมต่อระหว่างพวกเธอและ aeพวกเธอได้มีโลกเสมือนจริงที่มี avatars ของตัวเองและได้ท่องไปในโลกใบใหม่ เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ aespa มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนไม่เหมือนใคร นอกจากนี้เพลง “Next Level” ยังมี performance video ออกมาให้ชมกันอีกด้วย โดยมีคุณอีซูมาน โปรดิวเซอร์หลักของ SM เป็นผู้กำกับวิดีโอให้ด้วย ตั้งแต่การจัดท่าเต้น แพทเทิร์นบนเวที มุมกล้อง ไปจนถึงชุด และท่าทางต่างๆ อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังไอเดียวิดีโอ SMCU หรือ SM Culture Universe ที่มีโลกเสมือนจริงอย่าง KWANGYA โดยมี aespa เป็นตัวละครหลักอีกด้วย

จีเซล กล่าวว่า พวกเธอได้อ่านบทความที่เรียกพวกเธอว่าเป็น Monster Rookie และ Global Super Rookie พวกเธอรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณมากๆ หลังจากพวกเธอมีประสบการณ์มากขึ้น หวังว่าจะได้ชื่อว่าเป็น ซูเปอร์สตาร์ KWANGYA ที่ได้แรงบันดาลใจจากเวทีการแสดงของพวกเธอ 

คาริน่า กล่าวว่า พวกเธอเดบิวต์ในช่วงที่ไม่สามารถเจอแฟนๆ ได้ ซึ่งน่าเสียดายมาก แต่พวกเธอก็พยายามสื่อสารกับแฟนๆ ผ่าน social media ต่างๆ ทั้งวิดีโอใน YouTube หรือคลิปสนุกๆ ใน TikTok ที่พวกเธอเตรียมชาเลนจ์ Next Level ให้ทุกคนได้เต้นตามกันด้วย

ก่อนหน้านี้ aespa ได้สร้างสถิติไว้มากมายจากซิงเกิลเดบิวต์ “Black Mamba” ที่ปล่อยออกมาเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ทั้งมิวสิกวิดีโอเพลงเดบิวต์ของศิลปินเคป็อปที่มียอดเข้าชมทะลุ 100 ล้านวิวบน YouTube ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมพิสูจน์สถานะ Global super rookie หรือสุดยอดน้องใหม่ระดับโลก ด้วยการติดชาร์ตเพลงต่างๆ ทั่วโลก อาทิ Billboard สหรัฐอเมริกา และ QQ Music เว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ฯลฯ นอกจากนี้ aespa ยังได้รับรางวัล Rookie of the Year สาขาเพลงดิจิทัลในงานประกาศรางวัล the 10th Gaon Chart Music Awards รวมถึงสร้างผลงานในวงการแฟชั่น กับการเป็นศิลปินเคป็อปวงแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Givenchy แบรนด์หรูจากฝรั่งเศส

ทั้งนี้ aespa มีตารางปล่อยคอนเทนต์วิดีโอให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับเวทีเพลงใหม่ “Next Level” ในหลากหลายคอนเซปต์ ทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน โดยจะปล่อยออกมาครั้งแรกในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เวลาไทย 16.00 น. ทางช่อง aespa บน YouTube และ Naver V LIVE ซึ่งในคลิปครั้งนี้ จะนำเสนอเวทีการแสดงที่ใช้ dynamic camera work เพื่อเก็บบรรยากาศอันร้อนแรงของเพลง “Next Level” อีกทั้งยังเน้นวิชวล และการแสดงที่มีเอกลักษณ์ของ aespa

aespa 에스파 ‘Next Level’ MV

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า