PREP วงดนตรีป็อปอังกฤษ ปล่อยผลงาน “PREP” อัลบั้มเต็มแรกในชีวิต

จากจุดเริ่มต้นของการเป็นวงดนตรีหน้าใหม่ คงไม่มีใครคาดคิดว่าโปรเจกต์ที่ทำขึ้นมาสนุกๆ บน Soundcloud ของ PREP จะทำให้เพลง “Cheapest Flight” และ “Who’s Got You Singing Again” โด่งดังในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งนั่นได้เปิดโอกาสให้วงดนตรี 4 ชิ้นจากอังกฤษ ได้มาแสดงสดที่ประเทศไทยอยู่หลายครั้ง แม้ในขณะนั้นวงจะยังมี EP Futures ออกมาเพียงชุดเดียวก็ตาม

แต่ล่าสุด PREP ก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต ที่เริ่มทำกันมาตั้งแต่ปลายปี 2019 ประกอบกับช่วง lockdown จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาใช้เวลาสร้างสรรค์ 10 เพลง จนเสร็จสิ้นออกมาเป็น self-titled album ที่สามารถรับฟังได้แล้ว ณ บัดนี้

prep_album_rgb_800

อัลบั้ม PREP คืออีกหนึ่งผลงานที่บ่งบอกตัวตนของพวกเขาได้เป็นอย่างดี แม้ความชื่นชอบในแนวดนตรีหลัก หรือสายอาชีพของพวกเขาจะต่างกัน แต่ทั้ง 4 คนช่วยกันตามหาจุดกึ่งกลางที่มีความสนใจร่วมกัน คือดนตรีแนว smooth music หรือเพลงป็อปกรูฟฟังสบายจากช่วง ’70s-’80s โดยนำมาเสริมแต่งให้มีความร่วมสมัย และเรียบเรียงให้แปลกใหม่ด้วยการผสมเอา Deep Groove, R&B, Soft Rock และองค์ประกอบของดนตรีอิเล็กทรอนิก ซินธ์ป็อป เข้ามาทำให้สุนทรียะทางเสียงและภาพของวง ที่เรามักจะนึกถึง “บทเพลงฟังสบาย ที่ถูกเล่นในยามเย็น ลมเย็นโชยปะทะใบหน้าระหว่างขับรถเล่นเลียบหาด” แจ่มชัดขึ้น

อีกความพิเศษของอัลบั้มนี้คือการได้ศิลปินมากมายจากทั่วโลกมาร่วมงาน และหลายๆ ชื่อก็เป็นศิลปินที่ชาวไทยรู้จักและชื่นชอบกันดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงเปียโนไพเราะ จากนักร้องรักแต่งเพลงจากออสเตรเลีย Sun Rai ในเพลง “Danny Came Up” และศิลปินอินดี้ป็อปเสียงใสจากเกาหลีใต้ MISO ที่มาร่วมร้องในเพลง “The Stream” นอกจากนี้ยังได้วงสตริงออเคสตราจากมาซีโดเนียมาบรรเลงในเพลง “Carrie” ด้วย

PREP – “Carrie” (Official Video)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า