เกบ วัทคิ่นส์ ชวน “ตูน Three Man Down” ร่วมงานซิงเกิลแรก “One Summer”

เมื่อความทรงจำในฤดูร้อนยังตามหลอกหลอน ความคิดถึงที่มีต่อหญิงสาวยังคงครุกรุ่น Gabe Watkins (เกบ วัทคิ่นส์) หนุ่มลูกครึ่งไทย- ออสเตรเลีย วัย 19 ปี เลยขอจับปากการะบายออกมาเป็นเพลงที่มีชื่อว่า “One Summer”  ซึ่งได้ ตูน-พีรพล เอี่ยมจำรัส มือกีตาร์ วง Three Man Down รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้

โดยเกบ เล่าให้ฟังถึงเพลงนี้ว่า “เพลง “One Summer” เป็นเพลงภาษาอังกฤษสไตล์อินดี้ป็อปครับ ผมแต่งเนื้อร้องและทำนองเอง ผมสนใจเรื่องดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆและก็ฝึกมาเรื่อยๆ ผมจริงจังกับเพลงนี้มาเกือบ 2 ปี ง่ายๆก็หยิบเอาประสบการณ์ของตัวเองนี่แหล่ะครับ ความรักครั้งแรกมันอาจจะไม่สมหวังแต่เวลานึกถึงก็ยังงดงามเสมอ ผมเลยคิดว่าประเด็นนี้คนฟังน่าจะมีอารมณ์ร่วมไปด้วยกันได้ง่ายครับ และก็ชวนพี่ตูน วง Three Man Down มาช่วยโปรดิวซ์ให้ โชคดีที่ผมรู้จักพี่ตูนอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเรียน พี่เค้าคอยซัพพอร์ตวงดนตรีของผมครับ จนพอผมเริ่มทำผลงานของตัวเอง พี่ตูนก็ยังคอยช่วยสอนเสมอทั้งการทำเพลงและเขียนเพลง และเพลงนี้ก็ได้ พี่เต วง Three Man Down มาช่วยอัดกลองให้ด้วย ตอนเข้าห้องอัดครั้งแรกทั้งสนุกตื่นเต้นและได้ประสบการณ์ใหม่ๆเพียบเลยครับ เป็นเหมือนรางวัลสุดพิเศษสำหรับผม ทุกๆคนเก่งมาก สามารถเนรมิตไอเดียต่างๆที่ผมคิดเอาไว้ออกมาได้สุดยอดเลยครับ”

สำหรับพาร์ทเอ็มวีเกบก็ได้เล่าว่า “เอ็มวีไปถ่ายกันที่หาดจอมเทียน พัทยาครับ ผมออกไอเดียว่าอยากให้เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวทะเลกัน ทำกิจกรรม มีความทรงจำดีๆ ร่วมกัน ผมได้ร่วมเล่นด้วยและได้ขับรถจี๊ปเป็นครั้งแรก ยากมากแต่ก็พอได้ครับ ก็ต้องขอบคุณ ไอริส นางเอกของเราด้วย แสดงเก่งมากๆ ทำให้ผมไม่เกร็งและผ่อนคลายเวลาเข้าฉากด้วยกันครับ”

ซึ่งพอเล่าถึงการทำงานเสร็จเกบก็ทิ้งท้ายเกี่ยวกับซิงเกิลนี้ไว้ว่า “ตอนนี้เพลง “One Summer” ปล่อยออกมาแล้ว สามารถรับฟังและรับชมได้แล้วทุกแพล็ตฟอร์ม รวมไปถึง ยูทูปด้วย ลองรับชมรับฟังกันดูนะครับ ไปเที่ยวทิพย์กับผมก่อนนะ แล้วมาเป็นเพื่อนกันที่อินสตาแกรม ชื่อ gabewatkins10 หรือที่เพจ Gabe Watkins นะครับ” 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า