Sweet Mullet ปล่อยเพลงใหม่ “เชื่อหรือไม่” เดือดจนยอดวิวทะลุ 3 แสนครั้งใน 1 วัน

กลับมาปลุกอะดรีนาลีนให้พลุ่งพล่านอีกครั้ง หลังจากปล่อยเพลง “ORAL” ไปเมื่อปีที่แล้ว ครั้งนี้วงร็อคสายหนัก เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเดือด Sweet Mullet ที่มาพร้อมสมาชิก เต๋า-ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณ (ร้องนำ)แป๊บ-ประณัฐ ธรรมโกสิทธิ์ (กีตาร์)ตี่-พิสุทธิ์ โล่ห์สีทอง (เบส) และ หมู-วิทวัส ภักดิ์แจ่มใส (กลอง) ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ “เชื่อหรือไม่” ที่พูดถึงเหตุการณ์ที่ไม่มีใครเชื่อ ต่างคนต่างพูดและคิดกันไปเอง โดยไม่ฟังคำอธิบายใดๆ  

ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ทางวงได้เพิ่มดีกรีซาวด์ให้เข้มข้น ดุเดือดด้วย Sound Effect ที่ได้ร่วมงานกับซาวด์เอ็นจิเนียร์ฝีมือเจ๋ง Beau Burchell มือกีตาร์จากวงร็อค SAOSIN จากอเมริกา จนเกิดเป็นอีกความมันและสีสันใหม่ของวง Sweet Mullet 

โดยเต๋า นักร้องนำได้เล่าถึงผลงานเพลงใหม่ว่า “เพลง “เชื่อหรือไม่” พูดถึงเรื่องคนที่เราไว้ใจ เขาก็รู้จักเราดี และเราก็รู้จักเขาดีที่สุด แต่ทำไมเค้าเลือกไปเชื่อคนที่รู้จักได้เพียงไม่นาน ผมรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ทำไมคนเราถึงเชื่อคนง่ายมากๆ ทำไมหูเบาและคล้อยตามสิ่งที่คนอื่นพูดง่ายมาก ง่ายกว่าการเชื่อคนที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด ในพาร์ทของดนตรี เพลงนี้มีความร่วมสมัยขึ้น ซาวด์อยู่ในยุค 2021 มากขึ้น แต่ว่ายังมีลายเส้นของ Sweet Mullet ซึ่ง Sweet Mullet เป็นวงที่ซาวด์ดอกสายต่ำ เสียงย่านต่ำเยอะมาก ในขั้นตอนการมิกซ์ เราได้ Beau Burchell (โบ เบอร์เชลล์) มือกีตาร์แห่งวง SAOSIN มาทำให้ซาวด์โมเดิร์นขึ้น” 

ส่วนเอ็มวีเต๋าก็เล่าว่า “ในส่วนของมิวสิควิดีโอ เป็นเรื่องราวของการโดนชักนำโดยการพยายามป้อนข้อมูลบางอย่างที่เราไม่เชื่อ และพยายามขัดขืน แต่สุดท้ายแล้วก็โดนทำร้ายด้วยคำพูด และก็ตายไปคำพูดนั้นอยู่ดี  สำหรับการถ่ายทำเป็นครั้งแรกของวงที่ใช้เทคโนโลยี  “ROBOT ARM”  ระบบที่สามารถถ่ายทำวิดีโอด้วยการเคลื่อนไหวกล้องที่รวดเร็วกว่าที่มนุษย์จะสามารถทำได้ โดยเราล็อคเป้าคนที่ถ่ายไว้แล้วถ่ายสลับไปมา โดยที่ตัวเราอยู่นิ่งๆ  ซึ่งสามารถซ้อนเลเยอร์หลายๆคนได้  การถ่ายทำยากมากๆครับ เวลาเปลี่ยนซีนจะต้องเซ็ต และตั้งโปรแกรมใหม่หมด เรียกว่าเป็นประสบการณ์ถ่ายทำแบบนี้ครั้งแรกเลยได้ภาพที่แปลกตาไปกว่าเดิม นอกจากนี้วงเรายังได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่ในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ทำอัลบั้มแรก เหตุผลที่เปลี่ยนเพราะอยากให้เข้ากับตัวเพลง ให้เข้ากับซาวด์ดีไซน์ของเพลง เข้ากับยุคใหม่ด้วย  ยังไงก็อยากฝากเพลง “เชื่อหรือไม่” เป็นเพลงที่พวกเราตั้งใจทำกันมากๆ แล้วใช้เทคนิคแบบที่เราไม่เคยทำมาก่อนในการถ่ายทำเอ็มวี และก็ฝากให้ติดตามผลงานพวกเราต่อไปว่าจะมีอะไรใหม่ๆ มาเซอร์ไพรส์ พัฒนาในตัวเพลงของเรายังไง ก็ติดตามกันได้นะครับ ถ้าสถานการณ์กลับมาปกติเราคงได้กลับมาสนุก และเจอกันตามงานคอนเสิร์ต และไปมันกันได้นะครับ”

แม้จะห่างหายจากการปล่อยเพลงไปเกือบปีเต็ม แต่การกลับมาครั้งนี้ Sweet Mullet ก็ได้กระแสตอบรับท่วมท้นจากแฟนๆ จนซิงเกิลนี้มียอดวิวทะลุ 3 แสนครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า