ทิบซี่ นัทธมน ศิลปินหญิงเลือดใหม่ genie records ปล่อยเพลงแรก “Lonely City”

หลังจาก GMM GRAMMY เปิดรับสมัครเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่กันไปอย่างเข้มข้น กับโปรเจกต์ GMM AUDITION เมื่อปีที่แล้ว จนได้ศิลปินเลือดใหม่ที่มีความโดดเด่น ทั้งสไตล์การร้องและการโชว์มาประดับวงการดนตรีของเมืองไทย ล่าสุด genie records ได้ฤกษ์เปิดตัวศิลปินหญิงเดี่ยวน้องใหม่ที่น่าจับตามอง อย่าง ทิบซี่ -นัทธมน ทองชิว น้องสาวแท้ๆ ของ น้ำตาล The Star 5 (บุตรศรัณย์ ทองชิว) 

ด้วยบุคลิกที่สนุกสนาน ยิ้มง่าย ประกอบกับความสามารถทางด้านดนตรีที่ล้นเหลือบวกเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ มาประเดิมซิงเกิลแรก “Lonely City (โลนลี่ ซิตี้)” เพลงแนวป็อปร็อคร่วมสมัย ที่ทิบซี่เป็นคนแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองเอง โดยเพลงนี้มี ณัฐ-ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร มือกีตาร์วง KLEAR มาเป็นโปรดิวเซอร์ และยังได้ อ๊อฟ Big Ass (พูนศักดิ์ จตุระบุล) มาทำหน้าที่เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย

โดย “ทิบซี่” เล่าถึงการทำงานเพลงแรกในชีวิตนี้ให้ฟังอย่างตื่นเต้นว่า “ตื่นเต้นกว่าที่คิดมากๆ หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลแรก “Lonely City (โลนลี่ ซิตี้)” ออกไปแล้ว รู้สึกแบบล้นๆ เข้าไปตอบคอมเมนต์ไม่ทันไม่รู้จะเริ่มตอบใครก่อนดี(ยิ้มๆ) แรกเริ่มเลยทิบซี่เรียนสถาปัตย์ ที่คณะสถาปัตย์ จุฬาฯ เกี่ยวกับ “Public Space (พื้นที่สาธารณะ)” เลยได้ดูและวิเคราะห์เมื่องที่เราอยู่ตอนนี้ ว่าเราได้ใช้ชีวิตแบบไหน เพราะเมืองที่เราอยู่มันส่งผลต่ออารมณ์และความคิดของผู้คนที่อยู่อาศัยนะ เรามองว่ากรุงเทพฯ สำหรับเราเป็นเมืองที่เหงา รู้สึกแบบเหงาๆ เพราะไม่ค่อยได้เจอเพื่อน หรือได้เจอใครๆเท่าไร ไอเดียเพลงนี้เลยเป็นเหมือนการบ่นว่าทำไมเมืองที่เราอยู่มันไม่เอื้อต่อความรัก หรือไม่เอื้อให้คนได้มีความรัก ไม่เอื้อให้คนได้เจอกันประมาณนี้ค่ะ ส่วนมิวสิกวิดีโอ เราปรึกษากับทีมงานว่าจะเล่าเรื่องยังไงดี พอดีสถานการณ์โควิดทำให้ถ่ายงานไม่ได้ เลื่อนการทำงานออกไปเรื่อยๆ จนคิดว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่น่าจะดี เลยเกิดการตัดสินใจแบบใหม่ว่า ไหนๆเพลงเราก็เหงาอยู่แล้ว และมันยิ่งเหงาหนักกว่าเดิมขึ้นไปอีกเพราะทุกคนต้องติดอยู่ ที่บ้าน อยู่ที่เดิมๆ ออกไปไหนไม่ได้ งั้นเราจะเล่าความเหงาในมุมนี้ ว่าการอยู่แต่บ้านมันจะเบื่อๆเปื่อยๆ เลยต้องหาอะไรสักอย่างมาทำเพื่อแก้เหงา ไม่ว่าจะเป็น วาดรูป ออกกำลังกาย เล่นดนตรี เขียนเพลง แต่งเพลงไปเรื่อยๆ

ซึ่งทิบซี่ ได้เล่าเกี่ยวกับเอ็มวีว่า “และในเอ็มวีเราได้น้องวอแว – เป็ดมีผม ดาวTikTok มาร่วมเล่นในซีนด้วย ทิบซี่ชอบมาก น้องน่ารักพอเราเห็นก็ปิ๊งเลย ความยากตอนที่ถ่ายคือเราจะทำให้น้องเป็ดอยู่ในเฟรมได้ยังไง เพราะว่าน้องจะเดินตามเจ้าของออกมาตลอด หลังๆทิบซี่เริ่มเรียนรู้ที่จะสร้างความคุ้นเคย โดยเข้าไปเล่นกับน้องพอให้ชินสักพักนึง แล้วก็จับตัว ลูบตัว น้องก็จะเคลิ้มๆนิ่งๆ จนเข้ากันได้ดีและได้ภาพที่ต้องการมาในที่สุดค่ะ ขอฝากซิงเกิลแรกในชีวิต “Lonely City (โลนลี่ ซิตี้ )” ของทิบซี่ด้วยนะคะ เป็นเพลงเปิดตัวที่บอกความเป็นทิบซี่ได้ค่อนข้างดี น่าจะเป็นเพลงที่สื่อสารความเป็นตัวเราได้ดีที่สุด พอฟังแล้วแฮปปี้มาก เรารู้สึกชอบเพลงของเรา อยากให้ทุกคนที่ได้ฟังรู้สึกชอบเหมือนกัน และหวังว่าเพลงนี้จะช่วยคลายเหงาให้กับทุกคนได้นะคะ” 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า