เอิ๊ต ภัทรวี หยิบสถานะคนไม่มีตัวตน ลงซิงเกิลใหม่สุดดำดิ่ง “เจ็บไม่ต่างกัน”

Muzik Move Records ขอเอาใจคน “เหงา” ที่อาจเศร้ากับช่วงเวลาปลายฝนต้นหนาว ด้วยซิงเกิลใหม่มาแรง “เจ็บไม่ต่างกัน” บทเพลง Lo-Fi Music จากปลายปากกาและเสียงร้องของสาวมากความสามารถ เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข ที่อาสาพาคุณดำดิ่งไปกับดนตรีและเนื้อร้องซึ่งเข้าถึงทุกความรู้สึกที่ต้องตกอยู่ในสถานะคนไม่มีตัวตน อยู่ก็เศร้า จบก็เสียใจ เลือกทางไหนก็…เจ็บไม่ต่างกัน

โดย เอิ๊ต ภัทรวี เปิดใจถึงผลงานใหม่ว่า “ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ เพราะเป็นเพลงเศร้าเพลงเดียวของปีนี้ หลังจากที่ปล่อยเพลงสดใสมาทั้งปี รู้สึกพิเศษกับเพลงนี้ตั้งแต่ตอนทำเพลง เริ่มแรกคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ เกิดขึ้นในช่วงประมาณกลางๆ ปี ที่เอิ๊ตต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำให้มีช่วงหนึ่งที่อยากจะปลูกต้นไม้ แต่แล้วก็รู้ทีหลังว่า จริงๆ แล้วเราอาจจะไม่ใช่คนที่ดูแลต้นไม้ได้ดีขนาดนั้น(หัวเราะ) เรารู้สึกว่าเราอยากได้ความสดใส ความสดชื่นจากต้นไม้ แต่พี่คนขายต้นไม้บอกว่า “ต้นไม้ไม่ใช่ของประดับนะ เราต้องดูแลให้ความใส่ใจ” เอิ๊ตเลยได้ไอเดียไปเสนอพี่โอ๊บ (เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ) โปรดิวเซอร์ ว่าเราลองแต่งเพลงให้ต้นไม้กันไหม(หัวเราะ) ตอนแรกพี่ๆ เขาก็ยังไม่แน่ใจ ว่าเราจะแต่งเพลงที่เกี่ยวกับต้นไม้ได้จริงๆ หรือเปล่า พอช่วงปลายปีได้มาแต่งเพลงกัน ไอเดียนี้ก็ขึ้นมาอีกครั้ง ว่าจริงๆ แล้วเราสามารถเปรียบต้นไม้ต้นหนึ่งที่ถูกละเลย เป็นความรักของคนได้ เหมือนต้นไม้มุมห้อง สมมุติเป็นกระบองเพชร ที่เขาอยู่ตรงนั้น ไม่ได้ต้องการน้ำทุกๆ วัน  เราเห็นเขาขาดน้ำเมื่อไหร่ก็ค่อยรดน้ำได้ แต่ถ้าคิดกลับกัน ถ้าเราเป็นน้องต้นไม้ เราก็คงรู้สึกน้อยใจเหมือนกันนะ เป็นความรู้สึกของต้นไม้ที่มองเธอมีความสุขอยู่ในบ้าน แต่เธอกลับไปสนใจอย่างอื่นมากกว่า เรียกว่าได้ที่มาของเพลงจากการมองต้นไม้ในบ้านค่ะ”

ซึ่งเอิ๊ตได้ขยายความเรื่องสตอรี่เพลงอีกว่า “เพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ที่เหมือนเราอยู่ตรงนั้น แต่เราไม่ได้มีความหมายสำหรับเขา เท่ากับที่เขามีความหมายสำหรับเรา เราจะอยู่เขาก็โอเค เราจะไป เขาก็เหรอๆ ไปแล้วเหรอ ไม่ได้รู้สึกว่าต่างกัน ไม่ว่าเราจะอยู่หรือไป เอิ๊ตเชื่อว่าความสัมพันธ์แบบนี้น่าจะมีหลายๆ คนที่อิน เพราะความรู้สึกที่เจ็บปวดที่สุด ไม่ใช่ที่เราถูกโกรธ หรือไม่ถูกรัก หมดรัก แต่เป็นความสัมพันธ์ที่เขาไม่รู้ว่าเราอยู่ตรงนั้นมากกว่า เอิ๊ตเคยอ่านเจอประโยคหนึ่งที่เขาบอกว่า “ความรู้สึกที่ตรงข้ามกับไม่รัก ไม่ใช่ความเกลียด แต่เป็นความเฉยๆ” เอิ๊ตก็รู้สึกว่ามันใช่นะ ถ้าเกิดเรารู้สึกเกลียด ก็แปลว่าเราอาจจะรู้สึกอะไรสักอย่าง แต่การถูกเฉยๆ คือเหมือนการถูกละเลย ถูกมองข้ามค่ะ”

ในส่วนของเอ็มวีเธอก็เล่าอีกว่า “ในเอ็มวีครั้งนี้มีเส้นเรื่องครั้งแรกในรอบปีเหมือนกันค่ะ(หัวเราะ) ในเรื่องเอิ๊ตรับบทเป็นต้นไม้ที่ทนแล้ง และได้นักแสดงที่เฟรนด์ลี่มากๆ มาทำให้เรื่องราวลึกซึ้งขึ้นอีกค่า ไม่ว่าจะเป็น แป๋ม โอนีล หรือ เมฆแจ๊ค ศิลปินน้องใหม่หน้ามนของค่ายเรา(หัวเราะ) ชอบโทนทุกอย่างของเอ็มวีมากๆ ต้องขอบคุณพี่จั๊ก(ผู้กำกับฯ) ด้วยค่ะ คุยงานกันผ่านซูมมากว่าสามเดือน จนรอให้เราถ่ายเอ็มวีได้ พอผลงานออกมาแล้วก็แฮปปี้มากๆ ค่ะ ได้ทำเพลงที่มีกลิ่นอายความ lofi นิดๆ ด้วย แฮปปี้งับ”

และทันทีที่ปล่อยเพลง “เจ็บไม่ต่างกัน” ลงใน Youtube ช่อง Muzik Move Records

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า