Stray Kids ปล่อยเพลงใหม่ฉลองคริสต์มาสสุดเท่ “Christmas EveL”

เรียกได้ว่า Stray Kids ยังคงออกผลงานที่มีศิลปะทางการพูดที่ริเริ่มสร้างสรรค์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวงออกมาอย่างต่อเนื่องในทุกอัลบั้ม โดยในครั้งนี้ก็ได้สื่อสารออกมาผ่านคำศัพท์ที่ฉีกออกนอกกรอบไวยากรณ์เดิมๆ อีกครั้งด้วยชื่อผลงาน Christmas EveL ที่เพิ่มตัวอักษร L เข้าไปในคำว่า Christmas Eve พวกเขากลับมาพบกับแฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ลพิเศษที่เป็นดั่งของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ในเทศกาลคริสต์มาส โดยมาในธีมของ เหล่าเด็กแสบซนในวันคริสต์มาส

ก่อนนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคม ทางวงก็ได้มีการปล่อยวิดีโอ Stray Kids “STEP OUT 2021” ที่แจ้งถึงปณิธานกับแผนการของวงตลอดปี 2021 อาทิ แฟนมีตติ้งแรกอย่างเป็นทางการ, เรียลลิตี้ของวง, อัลบั้มเต็มชุดที่ 2, Season Song, Collaboration, Pop-Up Store ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาก็ได้ทำตามสัญญาไล่เรียงตามลำดับมาตั้งแต่การจัดแฟนมีตติ้ง, เรียลลิตี้ของวง SKZ CODE, Global Collaboration ฯลฯ และในครั้งนี้ก็ถึงคราวปล่อย Season Song “Christmas EveL” ออกมาเพื่อตอบแทนกำลังใจที่แฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศมอบให้กันเสมอมา

ผลงาน Holiday Special Single “Christmas EveL” นี้ พิเศษตรงที่มีเพลงไตเติ้ลถึงสองเพลงคือ “Christmas EveL” และ “Winter Falls” ซึ่งแค่ได้ยินชื่อเพลงก็ทำให้รู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่แตกต่างกันสุด ๆ คาดว่าจะสามารถมอบอรรถรสให้กับผู้ฟังได้ถึงสองเท่าเลยทีเดียว เพลงแรก “Christmas EveL” ได้ทีมโปรดิวซ์ประจำวงอย่าง 3RACHA รับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนอง โดยคงเสน่ห์เฉพาะตัวของ Stray Kids เอาไว้ได้เป็นอย่างดีและเต็มเปี่ยมไปด้วยไหวพริบ เห็นได้จากเนื้อร้องที่เขียนด้วยมุมมองต่อวันคริสต์มาสที่ต่างออกไปและทำให้ผู้ฟังรู้สึกอินกับเพลงอย่าง “Holiday, silence ที่ทำให้หนาวสั่นยันกระดูก”, “เดินย่องด้วยปลายเท้าขึ้นไปบนปล่องไฟ”, “วันนี้คือวันพิเศษ ไม่ว่าใครก็ขโมยไปไม่ได้ทั้งนั้น พวกเงาดำถาโถมใส่ตัวฉัน Let me sing a Christmas song” ฯลฯ พวกเขานำซาวด์ของบรรยากาศสิ้นปีมาทำให้มีความ Funky และ Hip hop เพิ่มเอเนอร์จีความสนุกสนานมีชีวิตชีวาตามแบบฉบับของ Stray Kids ส่วนเพลงไตเติ้ลอีกเพลงอย่าง “Winter Falls” ก็มีเสน่ห์ตรงท่วงทำนองกีตาร์กับเมโลดี้แสนอบอุ่น ตัดกับเนื้อร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก สามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่น่าเศร้าและเปราะบางได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเพลงใหม่ “24 to 25” และเพลง “DOMINO” ที่เคยปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้วในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 NOEASY แต่ครั้งนี้มาในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ โดยเพลง “DOMINO (English Ver.)” นี้ได้บังชาน, ฟีลิกซ์ พร้อมด้วยแร็ปเปอร์ Junoflo จับมือกันถ่ายทอด “ขยับทีทุกคนก็ตามมากันหมด” ออกมาใหม่เป็นเนื้อร้องในภาษาอังกฤษที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ

แน่นอนว่า ซิงเกิ้ลเพลงใหม่นี้ 3RACHA ก็ได้ยืนยันถึงการเติบโตในด้านดนตรีอีกครั้ง ผ่านการมีชื่อในเครดิตผู้ทำเพลงของทุกเพลงในอัลบั้ม และยังได้นักแต่งเพลงมากฝีมือ อาทิ earattack, HotSauce มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน เพิ่มความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในปี 2020 Stray Kids ได้สร้างดนตรีที่ชวนติดหูมากสุดๆ อย่างเพลง “God”s Menu”, “Back Door” ที่อยู่ในอัลบั้มเต็มชุดแรก GO LIVE และอัลบั้มเต็ม Repackage ชุดที่ 1 IN LIFE พวกเขาคือผู้บุกเบิก “ดนตรีแนวรสหม่าล่า” ขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง ขึ้นแท่นเป็น “วงตัวแทน K-POP รุ่นต่อไป” โดยหลังจากที่ได้เป็นผู้ชนะในรายการ Mnet KINGDOM: LEGENDARY WAR เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2021 ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 NOEASY กับเพลงไตเติ้ล “Thunderous” ออกมาในเดือนสิงหาคม ซึ่งทำสถิติได้สูงสุดในหลายๆ ด้านและทำ Career High ได้สำเร็จ นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยังมียอดจำหน่ายอัลบั้มบน Gaon Chart ทะลุ 1.27 ล้านแผ่น ทำให้ได้เป็น Million Selling Artist หลังจากเดบิวต์ได้เพียง 3 ปีเท่านั้น ครองตำแหน่งวง K-POP แนวหน้าของ Generation 4

Stray Kids พิสูจน์คุณภาพของวงด้วยความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเนื้อร้อง การแต่งทำนอง การเรียบเรียงเพลง เพอร์ฟอร์แมนซ์อันแข็งแกร่ง ไปจนถึงทักษะการร้องและแร็ปที่มั่นคง พวกเขาได้รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับแฟนๆ และจะมาทำให้ปลายปี 2021 นี้อบอุ่น ด้วยซิงเกิ้ลใหม่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นนี้

นอกจากนี้ Stray Kids ยังปล่อยวิดีโอ THE FIRST TAKE ในช่อง YouTube ที่จับภาพช่วงเวลาของการแสดงในเทคแรกของวงใน THE FIRST TAKE แฟน ๆ สามารถสนุกไปกับการแสดงที่เอ่อล้นไปด้วยคุณภาพความคมชัดระดับ 4K ให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับการแสดงเพลงที่ถ่ายทำในเทคเดียวกับเพลง “Mixtape : OH” ที่ปล่อยออกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และสามารถเข้าไปติดชาร์ต Billboard World Digital Song Sales ในอันดับต้นๆ โดยการแสดงครั้งนี้นับเป็นการแสดงเพลงเกาหลีครั้งแรกใน THE FIRST TAKE อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า