เหมยขาบ ดอยอินทนนท์ยังคงหนาแน่น เปลี่ยนยอดดอยให้กลายเป็นสีขาว

เมื่อเช้าวันที่ 6 มกราคม 2564 อากาศที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หนาวจัด เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส เกิดปรากฏการณ์​น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบบนยอดหญ้าและใบไม้บริเวณยอดดอยอินทนนท์ เป็นครั้งที่ 15 ของฤดูหนาวปีนี้  นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ บางคนเพิ่งจะเคยเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต ขณะที่ในวันนี้แม้จะผ่านพ้นช่วงหยุดยาวแต่ยังนักท่องเที่ยวยังมุ่งหน้าขึ้นดอยอินทนนท์กว่า 3 พันคน

s__54386692
s__54386694

ส่วนที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางไปจับจองพื้นที่ รอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและทะเลหมอกกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งจุดนี้ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์ในยามเช้าตรู่ของดอยอินทนนท์ โดยเช้าวันนี้ท่องฟ้าแจ่มใสมองเห็นแสงสีทองจากขบฟ้าทิศตะวันออก และ ทะเลหมอกขาวโพลนเหมือนจับต้องได้ ซึ่งภาพความสวยงามของธรรมชาติสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ได้มาสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติบนยอดดอยที่สูงที่สุดในสยามแห่งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า