“ป๊อบ ปองกูล” แกงเพื่อนซี้ “โจ๊ก-โอ๊ต ในเอ็มวีเพลงใหม่ “มนุษย์เอ๋ย” จนยอดวิวทะลุล้าน

พอใกล้ถึงสิ้นปี พ.ศ. 2563 ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง พี่ใหญ่แห่งค่าย White Music ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิล “มนุษย์เอ๋ย” ซึ่งกลับมาคราวนี้เขาได้ฉีกภาพจำตัวเอง ด้วยการนำเสนอมุมมองความเศร้า แต่แฝงการให้กำลังใจไว้ในเพลงพร้อมๆ กัน

เพลง “มนุษย์เอ๋ย” เป็นเพลงที่ป๊อบได้ทำงานกับ AUTTA (กร-อัษฏกร เดชมาก) แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ที่มาร่วมฟีทเจอริ่ง และยังได้นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่เขาชอบอย่าง ข้าว Fellow Fellow (ปณิธิ เลิศอุดมธนา) มาช่วยสร้างเรื่องราวในเพลงตามที่ป๊อบต้องการ โดยท่อนแร็ปเพลงนี้ได้มีการสอดแทรกชื่อเพลงของป๊อบด้วย 

ป๊อบ ปองกูล-AUTTA

ในส่วนของเนื้อหาเพลงป๊อบได้บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ท้อแท้ พร้อมให้แง่คิดว่าสุดท้ายแล้วมนุษย์มันไม่ได้ยาก ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น โดยในส่วนเอ็มวีก็ได้ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และ โจ๊ก So Cool (กรภพ จันทร์เจริญ) มาแสดงนำในบทบาทสุดตลกจนยอดวิวทะลุล้าน (นับยอดวิวถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน) 

โดยป๊อบได้เล่าถึงที่มาเพลง “มนุษย์เอ๋ย” ไว้ว่า “เล่าง่ายๆ ก่อนครับว่า เคยคุยกับข้าว วง Fellow Fellow มา 4-5 ปีที่แล้ว ว่าอยากได้น้องเค้ามาช่วยเขียนเพลงให้ แล้วก็หายกันไป จนวันนึงเรารู้สึกว่าลองส่งไลน์หา เพราะเราชอบวิธีการบรรยายเรื่องสร้างคาแร็กเตอร์ของเค้า ก็เลยได้มาคุยกัน เราบอกไปว่าป๊อบ ปองกูล พูดเรื่องความรักมาเยอะมากในการทำเพลงมา 16-17 ปี เรารู้สึกว่ามันเริ่มถึงจุดอิ่มตัว ข้าวเลยมีไอเดียเสนอ ว่าเขาไปดูซีรีส์เรื่องนึง เห็นพฤติกรรมบางอย่าง ที่ว่า ทำไมเป็นมนุษย์มันกระจอกจัง เรื่องแบบนี้ก็คิดไม่ได้ จัดการตัวเองไม่ได้ เลยเอาความรู้สึกนั้นมาเขียนเป็นเพลงนี้ ก็ฝากผลงานด้วยเพลง “มนุษย์เอ๋ย” นะครับ ผมพยายามจะทำให้มันไม่ซับซ้อนที่สุด จริงๆ มันเป็นเพลงฟังง่ายไม่ยาก ผมทำให้มันเป็นโทนอารมณ์ดี บวกๆ แล้วก็ให้ความรู้สึกว่าสุดท้ายแล้วมนุษย์มันไม่ได้ยาก ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น ถ้าคุณชอบเพลงนี้กดไลค์ กดแชร์ ไม่ต้องซับซ้อนครับ แต่ถ้าไม่ชอบก็ทำให้มันซับซ้อนขึ้นมาหน่อยก็ได้ ขอบคุณครับ (หัวเราะ)”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า