Jeanius ส่งซิงเกิล 2 “สู้คนในใจแกไม่ไหวหรอก” แต่งจากประสบการณ์จริง

หลังจากเปิดตัวเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย Kicks Records เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมากับซิงเกิลแรก “บอกชอบยังไง (ให้เธอไม่เกลียด)” ซึ่งกระแสตอบรับดีเกินคาด ล่าสุด Jeanius (จีเนียส) – โนวา มาคูก์เลีย พร้อมปล่อยซิงเกิลสองเพลงช้าออกมาให้แฟนๆได้ฟัง ตอบโจทย์โดนใจคนแอบชอบที่ไม่สมหวัง “สู้คนในใจแกไม่ไหวหรอก” 

โดยจีเนียสได้เล่าการทำงานเพลงนี้ให้ฟังว่า “สู้คนในใจแกไม่ไหวหรอก เป็นเพลงที่จีแต่งขึ้นมาหลังจากเจอพี่คัตกับพี่แทนไม่นานครับ แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากความสัมพันธ์ในอดีตของจี ที่เคยเจอคนที่ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ แต่เราก็ยังพยายามจะเป็นทุกอย่างให้เขาเสมอ จนสุดท้ายแล้ว จีก็ได้เรียนรู้ว่า บางทีคนที่ดีกับคนที่รัก มันอาจจะเป็นคนละคนกัน เราอาจจะดีกับเขา แต่ในเมื่อเขาไม่ได้รู้สึกอะไร ก็เป็นไปไม่ได้ เหมือนกับการเล่นเกมต่อสู้แบบที่ในเนื้อเพลงบอก “จะกดอัลติเมทก็ไม่มีความหมาย สุดท้ายฉันก็ต้องตายไม่อาจคว้าชัย” ถ้าความรักเป็นเหมือนเกม ฉันก็คงสู้เขาไม่ไหว หรืออาจจะสู้ไหว แต่เขาให้อีกคนชนะไปแล้ว”

ซึ่งจีเนียสได้พูดถึงผลงานนี้อีกว่า “คือเพลงนี้เกือบจะได้เป็นเพลงแรกที่ได้ปล่อยกับทาง Kicks Records แล้วครับ เป็นเพลงที่ทำให้พี่ๆ LIPTA สนใจในตัวจีมากขึ้นเลยก็ว่าได้ เราได้มีการคุยกันเรื่องเนื้อเพลง โดยเฉพาะท่อน Verse 2 ที่เป็นแรปที่มีการผสมคำไทยและอังกฤษและมีประโยคแปลกๆ อยู่ด้วย โดยไอเดียนี้มาจากพี่คัตโตะ ที่อยากให้เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าในแบบของจี พี่เขาบอกว่าอยากให้มันมีความสดใหม่ เหมือนจีที่มาใหม่ อยากให้ลองเขียนอะไรแปลกๆ บ้างครับ ส่วนเรื่องดนตรี จีกับพี่แทนคุยกันและได้เลือกแนวเพลงที่คิดว่าเหมาะกับสิ่งที่จีแต่งออกมามากที่สุด โดยอยากให้เป็นเพลงเศร้าที่ฟังง่ายและเข้าถึงได้ง่ายครับ”

วันนี้แฟนๆ สามารถฟังเพลง “สู้คนในใจแกไม่ไหวหรอก” รวมถึงชมเอ็มวีได้ที่ช่อง YouTube Kicks Records

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า