Potato เสริมทัพสมาชิกคนที่ 5 ปล่อยเพลงใหม่ “ทำนองที่มีเธอ” จากอัลบั้มชุด 8

หลังจากผ่านงานแต่งมาไม่นาน ปั๊บ-พัฒนชัย ภักดีสุข ได้นำทีม หั่ง-ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล (กีตาร์), กานต์ อ่ำสุพรรณ (กลอง) และ โอม-ปิยวัฒน์ อนุกูร (เบส) กลับมาทำผลงานอัลบั้มใหม่อีกครั้ง พร้อมได้มือคีย์บอร์ดอย่าง อั้ม-เกียรติยศ มาลาทอง มาเสริมเป็นสมาชิกหลักคนที่ 5 ของวง 

อั้ม Potato

โดยอัลบั้มชุดที่ 8 ชื่อ FRIENDS ได้มาพร้อมซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า “ทำนองที่มีเธอ” ซึ่งทางวงได้เปิดให้แฟนๆ ได้เขียนเนื้อเข้ามาในโครงการ เนื้อติดมัน ซึ่งเพลงนี้ได้สื่อถึงการพบกับความรักครั้งใหม่ที่สดใส ของคนที่เคยคิดว่าตัวเองจะไม่มีความรักอีกแล้ว 

โอม Potato

ซึ่งปั๊บได้เป็นตัวแทนเล่าถึงผลงานใหม่ของวงว่า “ที่มาของอัลบั้ม FRIENDS ก็แปลตรงตัวว่า เพื่อน นอกจากคอนเซ็ปต์จะเกี่ยวข้องกับการที่โปเตโต้ อยากจะเป็นเพื่อนที่อยู่ข้างๆ ในทุกช่วงเวลาของทุกคนแล้ว คงจะดีถ้ามีสักครั้งที่เราจะให้เพื่อนคนสำคัญของพวกเราก็คือแฟนเพลงมาร่วมแต่งเนื้อให้เพลงในอัลบั้มนี้ เลยเกิดเป็นแคมเปญเนื้อติดมัน ขึ้นมา ซึ่งเราได้ผู้ชนะคือคุณภูษิตครับ เดิมจากที่เรามองไว้มู้ดของเพลงจะเป็นแค่ความคิดถึงเฉยๆ แต่ตอนนี้เหมือนเขาพาเพลงไปอีกจุดหนึ่ง มันเลยกลายเป็นเพลงที่คลี่คลายในเชิงความรู้สึก ซึ่งมันก็เป็นอีกมิติหนึ่ง เราในฐานะคนถ่ายทอดก็อยากถ่ายทอดมันอย่างเต็มที่ เพลงนี้ร้องไม่ยาก คุณภูษิตเขียนมาไม่โกงโน้ต ตรงตามเมโลดี้ที่เราเขียนมาเลย แล้วเขาก็เขียนดีด้วย เป็นเพลงรักบวกๆ แบบใครสักคนที่ตื่นขึ้นมาแล้วคิดว่าตัวเองไม่น่าจะมีความรักแล้ว กลับมาเจอคนๆ หนึ่งที่ทำให้เขารู้สึกแบบ เฮ้ยเขาได้กลับมารักใครสักคนอีกครั้ง ก็อยากขอบคุณคุณภูษิต ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มนี้ เพราะเป็นอัลบั้มแรกที่เราอยากให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมจริงๆ เพลงนี้เป็นก้าวเล็กๆ ก้าวหนึ่งของอัลบั้ม FRIENDS ที่อยากจะเริ่มต้นด้วยความรู้สึกของทุกคน ก็ฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ “ทำนองที่มีเธอ” และอีกเรื่องคือตอนนี้อั้มเป็นสมาชิกใหม่ของวงโปเตโต้ แล้วนะครับ เพราะอั้มเองก็คลุกคลีการทำเพลงและเล่นคีย์บอร์ดให้กับวงอยู่แล้ว เป็นเพื่อนพวกเรามานานเลยชวนมาเป็นสมาชิกวงซะเลยครับ” 

ัปั๊บ Potatoัปั๊บ PotatoAdvertisement

ส่วนหั่งมือกีตาร์ก็ได้เสริมเกี่ยวกับการทำเพลงว่า “พวกเราคุยกันไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเพลงนี้มันจะเป็นเพลงฮิตหรือไม่ฮิต ไม่รู้ ดังไม่ดังไม่รู้ สำหรับเราเมื่อมันจบลงมันสำเร็จไปแล้วในจุดประสงค์ที่ตั้งใจไว้ คือการทำงานกับแฟนเพลง คนที่ส่งเนื้อร้องเข้ามา 3,975 คน เหมือนเขาได้เข้ามาช่วยกันเขียนเพลง เราอิ่มเอมไปแล้ว พอมันถูกบรรจุลงไปมันจะน่าจดจำ เรารู้สึกคอมพลีตใช่ที่สุดแล้ว มันเป็น 1 แทร็คตรงตามจุดประสงค์ของคอนเซ็ปต์อัลบั้ม เป็นแทร็คที่มีความหมาย  ฮิตไม่ฮิตไม่ใช่จุดประสงค์ของเพลงแล้วครับ”

หั่ง Potatoหั่ง Potato

กานต์ Potatoกานต์ Potato

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า