FAUVIS กลับมาพร้อม 2 ซิงเกิลใหม่ “กลับไม่กลับมา” และ “เหมือนไม่เหมือนเดิม”

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการเพลงกับวงดนตรีอินดี้ป็อปร็อค กับวง FAUVIS (โฟวิส) ที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงอินดี้ไทยมานานหลายปี พวกเขาเติบโตมาพร้อมกับการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีทั้งความจัดจ้าน แปลกใหม่ และสร้างสีสันให้กับแวดวงดนตรีของไทยในช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก โดยสมาชิกวงประกอบไปด้วย ฮาร์ท-ณปราชญ์ สัจจะไทย (ร้องนำ), ฮูฮิ้ว-วิศรุต วงศ์กิจพัฒน์ (กีตาร์) และ โพสตี้-อัจยุติ สังข์เกษม (กลอง) ที่รู้จักกันจากการเป็นเพื่อนร่วมคณะที่ศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนจะรวมตัวมาเป็นสมาชิกวงที่รู้ใจกันถึงทุกวันนี้ โดยเพลงแรกของ FAUVIS ถูกปล่อยออกมาในปี 2019 นั่นคือ “SALMON” ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ต่อด้วย “Into the wild” (ร้ายหรือดี) และ “คงทนไหว”

FAUVISFAUVIS

ล่าสุด FAUVIS ได้กลับมาพร้อมความหลากหลายทางดนตรี ที่ผสมผสานระหว่างแนวเพลงอินดี้และดนตรีป็อปร็อคเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ผ่านการถ่ายทอดอันเป็นเอกลักษณ์ในรูปแบบที่เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก ความฝัน และประสบการณ์ในชีวิตที่ทั้ง 3 คนได้สัมผัสมา ราวกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแนว Fauvism โดยคนดนตรี ที่แต่งแต้มสีสันอันฉูดฉาดลงบนรูปทรงอิสระอย่างไร้กรอบ และไร้ซึ่งทฤษฎีใดๆ ใน 2 ซิงเกิ้ลใหม่ที่ชื่อว่า “กลับไม่กลับมา” และ “เหมือนไม่เหมือนเดิม” พร้อมมิวสิกวิดีโอที่ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง กานต์ จันทร์ธีรสกุล ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวอันลึกซึ้งให้แฟน ๆ ที่รอคอยผลงานของพวกเขาได้รับชมกัน ภายใต้การทำงานในบ้านหลังใหม่ 28 Recording Label ที่สนับสนุนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ จนออกมาเป็นผลงานเพลงคุณภาพในช่วงเวลาที่เหมาะสมลงตัวที่สุด หลังจากที่พวกเขาได้ออกเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างเต็มที่ ก่อนกลับมาเจอกันด้วยมุมมองใหม่ ตกผลึก เติบโต เหมือนที่บทเพลงของ FAUVIS กำลังจะบอกเล่าให้ทุกคนได้ฟังต่อจากนี้นั่นเอง

สำหรับ 2 ซิงเกิลใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกมานั้นเป็นเพลงป็อปร็อคร่วมสมัย ที่มาพร้อมไลน์กีตาร์สุดอินดี้ และเนื้อหาที่ขยี้หัวใจคนอกหักให้ได้น้ำตาซึมกันอย่างแน่นอน… โดยในเพลง “กลับไม่กลับมา” ได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความเสียใจ ของคนรักที่ต้องเลิกรากันไป แต่ไม่สามารถมูฟออนได้ และยังหวังให้เธอคนนั้นหวนกลับมา โดยคอนเซ็ปต์ของการทำมิวสิกวิดีโอนี้ได้มาจากแนวคิดตามหลักจิตวิทยาของฆาตกรที่ว่า ‘เมื่อฆาตกรได้ทำร้ายเหยื่อแล้ว ฆาตกรจะกลับมาที่จุดเกิดเหตุเสมอ’ มิวสิกวิดีโอเพลงนี้จึงถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของการเปรียบเปรยว่าพระเอกนั้นเป็นเหมือนเหยื่อที่ถูกคนรักทำร้าย และรอคอยให้เธอคนนั้นกลับมาที่จุดเดิมเสมอ แม้ว่าจะจากกันด้วยเรื่องราวที่ไม่ดีนักก็ตาม

ซึ่งเรื่องราวบทสรุปของความรู้สึกนี้จะถูกเฉลยในเพลง “เหมือนไม่เหมือนเดิม” มิวสิกวิดีโอภาคต่อที่จะเฉลยว่าเหตุผลที่เรายังอยากให้ใครบางคนกลับมานั้น ก็คือเรายังรัก และคิดถึงเขาคนนั้นอยู่เหมือนเดิม โดยมิวสิกวิดีโอนี้ยังได้นักแสดงสาวสวย จีน่า-ญีนา ซาลาส มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักครั้งนี้อีกด้วย

สมาชิกทั้งของ FAUVIS ได้เผยถึงแนวคิดในการสร้างสรรค์ 2 ซิงเกิลใหม่นี้ว่า “สำหรับ 2 เพลงใหม่ที่เราปล่อยออกมาครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นตัวตนของพวกเรา ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้เราจะทำเพลงในสไตล์อินดี้จัดที่แฟนเพลงจะค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม แต่ครั้งนี้เราอยากเพิ่มความสนุก และทำให้เพลงมีมิติมากขึ้น ด้วยการผสมผสานความเป็นป็อปร็อคเข้าไปกับตัวตนเดิมของเรา เพื่อให้ดนตรีฟังง่ายขึ้น กลมกล่อมมากขึ้น ประกอบกับเนื้อร้องที่เราหยิบยกเอาเรื่องราวความรักที่คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกับชีวิตของใครหลาย ๆ คน ก็คือความรักที่ต้องเลิกรากันไป และไม่สามารถมูฟออนได้ เพราะเรามองว่าการทำเพลงให้ตรงใจคนฟังในยุคนี้จะต้องเป็นเพลงที่ทำให้คนฟังรู้สึกว่ามันใกล้เคียงกับชีวิตของเขา ฟังแล้วรู้สึกอินไปกับเพลง และอีกความน่าสนใจของโปรเจ็คนี้คือเราทำเพลงและมิวสิกวิดีโอเป็นภาคต่อ ที่มีจุดเริ่มต้นจากความอกหักมาสู่เหตุผลที่เฉลยว่าทำไมใครบางคนถึงไม่สามารถมูฟออนไปจากความรักครั้งเก่าได้ ก็เลยอยากฝากให้ทุกคนลองฟังผลงานเพลงใหม่ และติดตามมิวสิกวิดีโอภาคต่อในเพลง “เหมือนไม่เหมือนเดิม” ของพวกเราด้วยนะครับ พวกเราตั้งใจทำมาก ๆ ฝากด้วยครับ”

สามารถติดตามอัพเดทผลงานเพลงของ FAUVIS ได้แล้ววันนี้ ในเพลง “กลับไม่กลับมา” และติดตามบทสรุปในเพลง “เหมือนไม่เหมือนเดิม” ได้ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ทาง 28 Recording Label ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube ภายใต้ชื่อ 28recordinglabel และ www.28recordinglabel.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า