ASIA7 ส่งซิงเกิลแรกในปี 2022 ม่วนปนเศร้าในเพลง “จำขึ้นใจ”

“จำขึ้นใจ” ซิงเกิลแรกในปี 2022 ของ ASIA7 (เอเชียเซเว่น) สังกัดค่าย GeneLab วงดนตรีแนว Asian Pop / Fusion กับชั้นเชิงการผสมผสานดนตรีไทยพื้นบ้านเข้ากับดนตรีสากลได้อย่างกลมกล่อมและมีเอกลักษณ์ ด้วยฝีมือของ 8 สมาชิก ออย-อมรภัทร เสริมทรัพย์ (ร้องนำ), โยเย-นริศรา ศักดิ์ปัญจโชติ (ซอ), ต้น-ต้นตระกูล แก้วหย่อง (เครื่องดนตรีอีสาน), โอม-กฤตเมธ กิตติบุญญาทิวากร (แซกโซโฟน), สุนทร-สุนทร ด้วงแดง (กีตาร์), บูม-ปรีดา เกศดี (คีย์บอร์ด), ดิว-ภูวิช ทวาสินชนเดช (เบส) และ โน้ต-ฐิติรัฐ ดิลกหัตถการ (กลองชุด)

ASIA7 - จำขึ้นใจASIA7 – จำขึ้นใจ

สำหรับเพลงนี้นับเป็นครั้งแรกของวงที่ได้ศิลปินรุ่นพี่มากความสามารถอย่าง แพท วง Klear เข้ามาร่วมงานในฐานะ Producer และร่วมเขียนเนื้อเพลงกับวง ช่วยส่งให้เพลงได้ถ่ายทอดถึงแก่นอารมณ์ของความเจ็บปวดชอกช้ำจนต้องจำขึ้นใจ ในแบบฉบับของ ASIA7 โดยมาพร้อมกับกรูฟดนตรีร็อกที่หนักแน่น และท่วงทำนองที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดนตรีอีสานใต้ที่มีจังหวะคึกคัก เพิ่มมิติความเศร้าให้กับเพลงได้อย่างน่าสนใจ

ASIA7 ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า “จำขึ้นใจ เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของหญิงสาวผู้บอบช้ำจากการถูกหักหลังด้วยคำสัญญาจอมปลอม นับเป็นรสชาติใหม่ ๆ ที่พวกเรานำเสนอให้แฟน ๆ ASIA7 ได้ลิ้มลอง เราเล่าเรื่องที่ใกล้ตัวมากขึ้น กินใจผู้คนมากขึ้น ตัวทำนองเพลงก็ได้สอดแทรกสำเนียงดนตรีพื้นบ้านอีสานใต้ ซึ่งออยนักร้องนำก็ได้ตั้งใจถ่ายทอดออกมามาก ๆ เพื่อให้คนฟังสัมผัสถึงความเจ็บแค้นขุ่นเคืองไปด้วยกัน และแน่นอนในพาร์ทดนตรีพวกเราไม่ทิ้งลายมือและความจัดจ้านของเครื่องดนตรีที่หลากหลาย บวกกับจังหวะที่หนักแน่นที่พวกเราเองก็สาดกันอย่างเต็มที่ อยากให้แฟน ๆ เข้าถึงอารมณ์เพลงไปกับพวกเรา เพลงนี้ยังเป็นครั้งแรกของวงที่ได้รับไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากศิลปินรุ่นพี่อย่าง พี่แพท วง Klear ที่ได้เข้ามาร่วมงานในฐานะ Producer เรียกได้ว่าพี่แพทมาเติมเต็มสิ่งที่ขาดและขยี้ความเป็น ASIA7 ออกมายิ่งกว่าที่เคยเป็น”

อีกหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือมิวสิกวิดีโอที่ได้นักแสดงหญิงที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในพ.ศ.นี้ อย่าง ญดา – นริลญา กุลมงคลเพชร จากผลงาน ร่างทรง มาถ่ายทอดเรื่องราวสุดเจ็บแค้น ผ่านลายเซ็นผู้กำกับสุดแนวอย่าง ต้องเต ธิติ ในบรรยากาศน่าหลงใหลของแดนอีสาน เรื่องราวของหญิงสาวผู้เจ็บช้ำจากความสัมพันธ์ที่ต้องตกเป็นฝ่ายเฝ้ารอ หลงเชื่อในคำสัญญาที่ไม่มีอยู่จริง ถูกเทให้เหลือแต่ความเจ็บปวดยากที่จะลืม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า