ป้าง นครินทร์ ส่งซิงเกิลใหม่ “ขยี้ทำไม” คว้า “ซานิ-ป๋อมแป๋ม-รัศมีแข” แจมจนวิวพุ่ง

หลังจากปล่อยตัวทีเซอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยก็ทำเอาแฟนๆ เพลงตื่นเต้นจนแทบรอไม่ไหว งานนี้ ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆเพลงรอนาน พร้อมปล่อยมิวสิควิดีโอ “ขยี้ทำไม” มาให้ชมกันแบบเต็มๆ แล้ว และเป็นผลงานแรกที่ทำในฐานะศิลปินอิสระ และมียอดวิวผ่านหลัก 2 แสนครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 1 เมษายน) 

ป้าง นครินทร์ป้าง นครินทร์

โดยป้างได้ไอเดียนี้มาจากคนใกล้ชิดรอบๆ ตัว ที่โดนตีกรอบโดยมาตราฐานทางสังคมที่พอถึงช่วงอายุหนึ่งก็มักจะโดนตั้งคำถามจากญาติ หรือเพื่อนๆ ว่า ทำไมยังไม่มีแฟน? ยังไม่แต่งงาน? พอมีคำถามแบบนี้ก็จะเซ็งและไม่อยากตอบ ซึ่งก็จะเห็นโพสกันแบบนี้บ่อยๆในโซเซียล จึงได้หยิบมุมนี้มาเขียนเพลง โดยเพลงเป็นตัวแทนความรู้สึกของคนเซ็งที่โดนตั้งคำถาม “ขยี้ทำไม” ในเชิงหยิกแกมหยอกชวนให้อมยิ้ม

ป้าง นครินทร์ป้าง นครินทร์

ซึ่งป้างเล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า “เพลง “ขยี้ทำไม” เพลงนี้เกิดจากจุดประสงค์ที่พี่อยากทำเพลงให้มันสนุกสนาน ช่วงโควิดพี่รู้สึกว่าชาวไทย หรือทั่วโลกเจอแต่เรื่องหนักหน่วงกันมามาก พี่อยากทำเพลงที่สร้างรอยยิ้ม อย่างน้อยให้ได้อมยิ้มกันได้บ้าง เลยหยิบเรื่องราวรอบๆตัวมาเขียนเพลง อย่างเพื่อนก็จะโดนบ่นจากญาติๆว่า อายุมากขึ้นแล้วทำไมยังไม่มีคู่ หรือยังไม่แต่งงาน พอเจอชุดคำถามแบบนี้เขาก็จะเซ็ง หรือตามโซเซียลก็เคยเห็นโพสว่าเซ็งมากเมื่อเจอคำถามแบบนี้ ถ้ามีคนมาพูดแทนใจเขาน่าจะทำให้เขารู้สึกอมยิ้มได้  ส่วนพาร์ทของดนตรีก็เป็นการผสมผสานความวิเทจของดนตรีปี 50 และ 80 ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของพี่”

ซานิ-ป๋อมแป๋ม-รัศมีแขซานิ-ป๋อมแป๋ม-รัศมีแข

และในพาร์ทเอ็มวีก็ได้เล่าว่า “ในส่วนของมิวสิควิดีโอก็ได้นักแสดงอารมณ์ดี อย่าง ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ, ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, รัศมีแข-ฟ้าเกื้อล้น และ แอนนา ชวนชื่น มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในแบบมุมคอมเมดี้ สนุกสนานกับบรรยากาศงานแต่งงาน ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่เซ็ง แต่พูดในมุมสนุกสนาน และได้เบาสมอง งานนี้พี่ได้ลงมาดูแลในทุกๆ ขั้นตอน ทั้งพล็อตเรื่อง, นักแสดง, ท่าเต้น ฯลฯ พี่ชอบมากๆ ได้อย่างที่เราคิด อยากทำอะไรที่ผ่อนคลาย พอภาพรวมออกมามันผ่อนคลาย คือมันสมใจตามจุดประสงค์ของเราตั้งไว้ อยากให้แฟนๆเพลงได้รู้สึกผ่อนคลาย สมมุติว่าเค้าฟังเพลงแล้วรู้สึกผ่อนคลายในช่วงนั้นๆ”

และป้างก็ได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับผลงานไว้ว่ามันถูกจุดประสงค์พี่แล้วครับสำหรับการผันตัวเป็นศิลปินอิสระ ไม่ค่อยรู้สึกกดดัน รู้สึกว่าการเป็นนักร้องอิสระก็น่าจะอิสระดี มันฟรีๆ ดี ไม่ค่อยมีอะไรกดดัน มันควรจะสบายๆ ด้วยวัยเกษียนครับ  ฝากถึงแฟนเพลงพี่ครับ พอผันตัวเองมาเป็นศิลปินอิสระ พอออกเพลงใหม่มันก็ไปออกช่องที่เปลี่ยนแปลงไป ก็สามารถติดตามพี่ได้ที่ YouTube : Kamin Kingsak ซึ่งเป็นช่องของลูกสาวครับ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า