อันซีนลพบุรี! สะพานผุดกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หนึ่งปีมาเที่ยวได้เพียงช่วงเดียว!

ลพบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ยังคงมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่ผ่านการสำรวจหรือยังไม่เป็นที่โด่งดังมากนักอยู่มากมาย เนื่องด้วยความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติของที่นี่ ที่มีทั้งภูเขา น้ำตก และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักทางด้านชลประทานของจังหวัดนี้ เช่นเดียวกับในวันนี้ที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งที่เที่ยวสุดอันซีนของลพบุรีที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นมาก่อน กับสะพานผุดกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ 

สะพานผุดแห่งนี้สามารถมาเที่ยวชมได้ในช่วงที่น้ำลดในช่วงที่น้ำลด โดยสามารถติดต่อขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือมะนาวหวาน มีค่าบริการประมาณ 500 บาทไป-กลับ

โดยประวัติของสะพานแห่งนี้ถูกสร้างมาแล้ว 30 กว่าปี ก่อนที่จะมีการสร้างเขื่อน คาดว่าน่าจะเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของชาวบ้านในสมัยก่อน ตัวสะพานยังคงสภาพดังเดิม และจะโผล่พ้นน้ำขึ้นมาในช่วงที่น้ำลด จนกลายเป็นอีกหนึ่งอันซีนของจังหวัดลพบุรีในตอนนี้

แนะนำให้ไปเที่ยวกันในช่วงพระอาทิตย์ตกจะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกจากบนสะพานได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ใกล้ๆ กันยังมีเกาะขายหัวเราะ ซึ่งเป็นเกาะโดดเดี่ยวตั้งอยู่กลางเขื่อนเปรียบเหมือนกับเกาะร้างในการ์ตูนขายหัวเราะที่เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ชาวบ้านจะพาไปชมด้วย 

สำหรับใครที่สนใจจะไปเที่ยวสะพานผุดต้องรีบหน่อยแล้วเพราะในหนึ่งปีนั้นจะสามารถมาชมสะพานผุดได้เพียงช่วงเดียวเท่านั้นตั้งแต่เดือน ก.พ. – พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำแล้งนั่นเอง 

ขอขอบคุณ

ภาพ :Cakery Master,cakery_master

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า