“แทยอน” กลับมาส่งท้ายปีกับเพลงใหม่ “What Do I Call You” จากมินิอัลบั้มชุดที่ 4

โวคอล ควีนที่แฟนเพลงเชื่อใจ และรับฟังเพลงได้เสมอ แทยอน (TAEYEON) แห่งวง Girls” Generation กลับมาส่งท้ายปี 2020 ด้วยมินิอัลบั้มใหม่ล่าสุดชุดที่ 4 What Do I Call You อัลบั้มที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับความรู้สึกทางดนตรีที่มีเอกลักษณ์ของแทยอนได้อย่างเต็มอิ่ม

โดยตลอดทั้งปี 2020 นี้ แทยอนได้สรรค์สร้างผลงานเพลงมากมาย ออกมาพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังสุดแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง และการเป็นนักร้องมากความสามารถ อาทิ เพลงที่มอบให้แฟนคลับเป็นของขวัญอย่าง “Happy”, เพลง “Kiss me” ที่ประกอบละครเรื่อง Do You Like Brahms?, การไปร่วมร้องในเพลง “Let Me Go” ของศิลปิน Crush, เพลง “My Love” ที่ได้ไปร้องคู่กับคุณ Lee Seung Chul เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 35 ปีของเขา, เพลง “Ahead of Destiny” ที่ประกอบเกม Gran Saga ของเกาหลี ฯลฯ

สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 4 What Do I Call You ประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัวชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า “What Do I Call You” แนว R&B pop ที่จุดเด่นอยู่ตรงทำนองอันเรียบง่าย และเป็นจังหวะ ซึ่งสร้างมาจากเครื่องดนตรีต่างๆ ที่มีความเฉพาะตัว อีกทั้งความน่าดึงดูดใจ คือ เสียงร้องของแทยอนที่ร้องเพลงให้สัมผัสได้ถึงความรู้สึกอันเมินเฉย ต่อคนที่ยังวนเวียนอยู่รอบๆ ตัวเหมือนอย่างเคยแม้จะเลิกรากันไป ด้านมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ จะใส่ความรู้สึก และความทรงจำที่เคยมีร่วมกันกับคนรักเอาไว้ ซึ่งสะกดทุกสายตาได้เป็นอย่างดี

ที่สำคัญ แทยอนได้โชว์ฝีมือร่วมแต่งเนื้อร้อง และทำเพลงประกอบอัลบั้มที่มีชื่อว่า To the moon ด้วยตัวเอง โดยความโดดเด่นของเพลงอยู่ตรงการร้องเพลงของแทยอน ที่มีความชิคลื่นไหลไปกับจังหวะเพลงที่ทั้งนุ่มนวล และเรียบง่าย เนื้อร้องพูดถึงตอนที่รู้สึกเศร้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงสลัดความรู้สึกนั้นออกไป และอยากจะออกเดินทางไปบนท้องฟ้าที่สูงๆ สู่ดวงจันทร์

นอกจากนี้ ในอัลบั้มนี้ยังมีอีกหลากหลายเพลงที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Playlist” ที่ประกอบไปด้วยกีตาร์อะคูสติก เปียโน เสียงออร์แกนแบบเรโทร เสียงร้องที่นุ่มนวลและผ่อนคลายของแทยอน เนื้อร้อง เกี่ยวกับการมอบเพลย์ลิสต์ที่เต็มไปด้วยความทรงจำ และความรักให้กับคนรักเป็นของขวัญ, เพลงที่สร้างพลังอันสดใส “Wildfire” เนื้อร้องเปรียบเทียบความรักที่แผ่กระจายอย่างร้อนแรง เหมือนกับเปลวไฟที่ลามไปทั่วทุ่ง, เพลง “Galaxy”แนว R&B บัลลาดสุดมินิมอล เนื้อร้องทำให้นึกถึงช่วงเวลาราวกับปาฏิหาริย์เมื่อคุณได้พบกับคนที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เหมือน Galaxy ที่เริ่มต้นได้ด้วยแสงเพียงหนึ่งเดียวท่ามกลางความมืดมิดเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคมอย่าง “Happy”ฯลฯ

TAEYEON 태연 ‘What Do I Call You’ MV 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า