“นิว-จิ๋ว” ขยี้ดราม่าในเอ็มวีเพลงใหม่ “พูดเหมือนจำ ทำเหมือนเดิม” จนยอดวิวทะลุ 2 ล้าน

เป็นผลงานที่ได้รับกระแสตอบรับดีเลย สำหรับซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้ม NJ² (เอ็น เจ สแควร์) ของ นิว-จิ๋ว (นิว-นภัสสร ภูธรใจ), (จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู) อย่างเพลง “พูดเหมือนจำ ทำเหมือนเดิม” ที่พูดถึงความรักของผู้หญิงที่อดทนกับความเจ็บปวดในความรัก ซึ่งล่าสุด นิว-จิ๋ว

เพลง “พูดเหมือนจำ ทำเหมือนเดิม” เป็นฝีมือการแต่งของ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย ผู้อยู่เบื้องหลังซิงเกิล “ไม่รัก…ไม่ต้อง” โดยพาร์ทดนตรีซิงเกิลนี้ได้ผสมผสานความเป็นซินธ์ป็อปและซาวด์ยุค 80 ซึ่งเป็นสิ่งที่ นิว-จิ๋ว ไม่เคยทำมาก่อน

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลง “พูดเหมือนจำ ทำเหมือนเดิม” ก็ได้ 2 นักแสดงที่กำลังมาแรงจากช่อง 7 อย่าง มุกดา นรินทร์รักษ์ และ เกรท-สพล อัศวมั่นคง มาร่วมรับบทบาทซีนดราม่าสุดขยี้อารมณ์ของคู่รักที่ความสัมพันธ์ไปถึงทางตันเพราะพฤติกรรมฝ่ายชาย

โดย นิว-จิ๋ว ได้เล่าถึงการทำงานเพลง “พูดเหมือนจำ ทำเหมือนเดิม” ไว้ว่า “เป็นเพลงที่พูดถึงการให้โอกาสคนรักให้ได้แก้ไข ได้ปรับปรุง แต่มันเหมือนกับเป็นจุดที่มันไปต่อไม่ได้แล้ว เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราให้โอกาสไป แต่ในที่สุด เขาก็พูดเหมือนจำ ทำเหมือนเดิม เหมือนชื่อเพลงเลย เรียกว่าเป็นเพลงที่พูดแทนความรู้สึกได้เป็นอย่างดี บางทีบางครั้งเรื่องมุมมองบางครั้ง มันก็เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ที่เราแบบให้โอกาสและก็รอเวลา ให้มันที่สุดจริงๆ แล้วรู้สึกว่า เอ่อ.. ประโยคนี้มันผุดขึ้นมาจริงๆ ในหัวว่าพอเถอะ ไม่ได้แล้วล่ะ พอสักที  ก็เป็นซิงเกิลสองในอัลบั้มที่ 6 ของนิว-จิ๋วด้วย เพลงนี้เนี่ยเมโลดี้ก็และภาษาในเพลง ก็ยังเป็นพี่แม็ค ศรัณย์ มาช่วยทำให้เหมือนเดิมค่ะ ในเรื่องการร้องเราใช้เทคนิคการร้องที่เป็นการสลับไปมาซึ่งก็จะเป็นการวางอะไรที่แบบเป็นการร้องแบ่งท่อนใหม่ๆ แบบที่เราสองคนยังไม่เคยใช้เทคนิคนี้สำหรับงานเพลงแบบดูโอด้วย หวังว่าเพลงนี้ก็จะเป็นอีกเพลงนึงที่จริงๆแล้วก็ยังสามารถให้กำลังใจสำหรับคนที่เจอเรื่องราวแบบนี้อยู่ แล้วอยากจะมูฟออนไปข้างหน้า และคัตตรงนี้ให้มันเป็นเรื่องๆ นึงที่เรารู้สึกว่าเราก็จะก้าวต่อไปให้อย่างสวยงามค่ะ” 

ปัจจุบันนี้เอ็มวีเพลง “พูดเหมือนจำ ทำเหมือนเดิม” ได้มียอดวิวผ่านหลัก 2 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 18 ธันวาคม) 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า