“จุดชมวิวจอห์น สุวรรณ”

หากพูดถึงความงามของหมู่เกาะอ่าวไทยในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะมีอยู่เกาะหนึ่งที่หากมองจากด้านบนลงมาจะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายถั่ว แต่ดันชื่อว่าเกาะเต่า เอาเป็นว่าเกาะแห่งนี้เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมและมีจุดชมวิวที่สวยมาก ๆ นามว่า “จุดชมวิวจอห์น สุวรรณ”หากอยากรู้เรื่องราวที่มาของชื่อจุดชมวิว กดไปอ่านต่อกันได้เลย!

จุดชมวิวยอดฮิตติดลำดับความสวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเกาะเต่ามีชื่อเหมือนคน เพราะถูกตั้งชื่อตามสองสหายผู้ค้นพบนั่นคือ คุณสุวรรณ ชาวไทยเจ้าของที่ดินบริเวณนี้ กับเพื่อนชาวต่างชาติ Mr. John ในตอนที่ทั้งสอง ขึ้นมาบนเขาเพื่อหาไม้เอาไปสร้างร้านอาหาร จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่บนปลายแหลมตาโต๊ะ โฉลกบ้านเก่า ในตำแหน่งทางใต้สุดของเกาะ

ก่อนจะได้รับชมความสวยงามของทิวทัศน์ด้านบนต้องมีการออกแรงขา ฝ่าความรกของป่า ฝ่าความชันของหินผา ออกแรงแขนสาวเชือก โดยเฉพาะถ้าใครแบกกระเป๋าเสื้อผ้าขึ้นมาเพื่อเตรียมถ่ายรูปลงโซเชียลแล้ว รับประกันได้ถึงความเหนื่อยล้า และความตระการตาของวิวแบบพาโนรามา คมชัดทุกองศาสุดสายตา ขอแค่อย่ามัวเพลินจนเดินตกร่องหินไปเสียก่อน

ถ้าฝ่าฟันจนขึ้นมาถึงยอดสูงสุดของจุดชมวิวนี้กันได้แล้ว เราก็จะได้รับรางวัลเป็นภาพทิวทัศน์ที่ต้องบอกว่าไม่ใช่อะไรที่เห็นกันได้บ่อย ๆ แน่นอนกับวิวกว้างใหญ่สุดสายตาของทั้งอ่าวโฉลกบ้านเก่าทางด้านซ้าย และอ่าวเทียนออกทางด้านขวาซึ่งถูกแบ่งแยกออกจากกันด้วยเนินเขาอันเขียวขจีตัดสีฟ้าครามของท้องทะเลที่ถูกแต่งเติมด้วยสีสันของแนวปะการังใต้ผืนน้ำใสได้อย่างลงตัว

ฝั่งขวาของจุดชมวิวจอห์น สุวรรณ เราจะมองเห็นอ่าวเทียนออก ซึ่งไม่ได้เกี่ยวของกับวันสำคัญทางพุทธศาสนาอย่าง การแห่เทียน หรือวันออกพรรษา แต่เพราะว่ามีต้นเทียนอยู่มากจึงกลายเป็นที่มาของชื่อ อ่าวนี้มีความเงียบสงบ จึงไม่แปลกที่จะพบบ้านพัก รีสอร์ทตั้งอยู่ทั่ว และยังมีน้องฉลามครีบดำที่ไม่น่ากลัว ออกมาว่ายน้ำโชว์ความน่ารักบ่อย ๆ จนทำให้ อ่าวแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า อ่าวฉลาม

ส่วนทางฝั่งซ้าย จะเป็นที่ตั้งของอ่าวโฉลกบ้านเก่า ที่เราสามารถมองเห็นถึง เกาะพะงัน เกาะสมุย ไปจนถึง หมู่เกาะอ่างทอง เลยทีเดียว มีของดีอยู่ตรงพื้นทรายที่ค่อย ๆ ไต่ระดับความลึกลงไปอย่างนุ่มนวล ชวนให้น่าเล่นน้ำ ไม่ว่ากับเด็กหรือผู้ใหญ่ โดยทางปลายแหลมด้านตะวันออกของอ่าวนี้จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเกาะเต่าอยู่นั่นคือ กลุ่มก้อนหินรูปร่างหน้าตาคล้ายคนนั่ง มีชื่อว่าหินตาโต๊ะ กับหินยายแมะ

จุดชมวิวจอห์น สุวรรณ อยู่ทางทิศใต้ของเกาะเต่า ขับรถลงมาตามทางจะเจอป้ายเอง หรือถ้าพักอยู่แถวอ่าวโฉลกบ้านเก่าอยู่แล้วจะเดินมาก็ได้ ถ้ามั่นใจว่าแรงเหลือ ตรงทางขึ้นจะมีการเก็บค่าเข้าด้วย นอกจากเงินคนละ 50 บาทแล้วควรเตรียมรองเท้าพร้อมลุยนิดนึง เพราะจะมีทั้ง หิน ดินลูกรัง รากไม้ใหญ่ รกรุงรังรอต้อนรับเราอยู่ หรือใครไม่กลัวเหนื่อย แต่กลัวไม่สวยอาจจะหิ้วเป้ใส่ชุดขึ้นไปเปลี่ยนถ่ายรูปข้างบน อันนี้ก็ไม่ขัดศรัทธา เพียงแต่ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยด้วยเท่านั้นเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า