6 เครื่องดื่มสุขภาพ ช่วยลดสิว เผยผิวใสที่สาวๆ ยุคใหม่ห้ามพลาด!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เครื่องดื่มสุขภาพก็มีส่วนช่วยลดสิวได้ดีเช่นกัน สาวๆ คนไหนที่เป็นกังวลกับปัญหาเรื่องสิว และอยากมีผิวหน้าใส บอกเลยว่า 6 เครื่องดื่มที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวได้ดี อีกทั้งยังเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ จึงสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างแน่นอน จะมีเครื่องดื่มอะไรกันบ้างนั้น ไปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.แอปเปิลไซเดอร์ เวนิกา
แอปเปิลไซเดอร์ เวนิกา หรือที่สาวๆ คุ้นเคยกันในชื่อน้ำส้มสายชูที่ได้จากการหมักแอปเปิลนั่นเอง ซึ่งเครื่องดื่มชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยเฉพาะแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว สำหรับการดื่มน้ำแอปเปิลไซเดอร์ เวนิกา แนะนำให้ดื่มผสมกับน้ำเปล่า น้ำมะนาว หรือน้ำผึ้ง เพื่อเป็นการลดกรด เนื่องจากความเป็นกรดของเครื่องดื่มชนิดนี้สามารถทำลายชั้นเคลือบฟัน และอาจส่งผลเสียต่อลำคอได้ จึงไม่แนะนำให้ดื่มแบบเพียวๆ


2.น้ำทาร์ตเชอร์รี
น้ำทาร์ตเชอร์รีอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และวิตามินดี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิว พร้อมทั้งช่วยต้านการอักเสบได้ดี อีกทั้งยังมีสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการนอนหลับ ทำให้นอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง สวยใส ไร้สิว


3.ชาสเปียร์มินต์
ชาสเปียร์มินต์เป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและฆ่ายีสต์ที่ก่อให้เกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยลดการผลิตไขมัน และช่วยต่อสู้กับสิวฮอร์โมนได้เป็นอย่างดี

4.มัทฉะ
มัทฉะอุดมไปด้วยอีพิแกลโลคาเทชิน แกลเลต เป็นสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีความสามารถในการป้องกันการเกิดสิว และช่วยลดการสร้างซีบัมที่ทำให้เกิดสิวได้อีกด้วย


5.นมขมิ้น
นมขมิ้น หรือที่เรียกอีกชื่อคือ นมสีทอง เป็นนมที่มีส่วนผสมของขมิ้น มีคุณสมบัติช่วยต้านการอักเสบ และช่วยต้านการเกิดสิวได้ดี เนื่องจากขมิ้นเป็นสมุนไพรที่มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านการอักเสบ และช่วยต้านเชื้อรา จึงทำให้ผิวของสาวๆ ปราศจากสิวได้ดี


6.คีเฟอร์
คีเฟอร์ หรือนมหมักประเภทเดียวกับโยเกิร์ต อุดมไปด้วยโพรไบโอติกส์ ซึ่งสารอาหารชนิดนี้มีส่วนช่วยต่อต้านแบคทีเรียชนิดไม่ดี ช่วยลดอาการอักเสบ และยังช่วยลดการเกิดสิวอักเสบได้อีกเช่นกัน


เอาเป็นว่าสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิว ไม่ว่าจะมีสิวเต็มใบหน้า หรือมีเพียงแค่ไม่กี่เม็ด ลองหาเครื่องดื่มสุขภาพเหล่านี้มาดื่มกันค่ะ นอกจากจะช่วยลดปัญหาการเกิดสิวแล้ว ยังช่วยลดการอักเสบ แถมยังช่วยต้านแบคทีเรียในร่างกายได้ดีอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า